วันพุธ, เมษายน 24, 2024
หน้าแรกการเมืองซิโน-ไทย ถอดใจไม่ไปต่อ!

Related Posts

ซิโน-ไทย ถอดใจไม่ไปต่อ!

ซิโน-ไทย ถอดใจไม่ไปต่อ! ถอนฟ้องหมิ่น 6 คดีรวด “วิลาศ-วัชระ” วิพากษ์มหากาพย์โครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภา “หลังคารั่ว-กลัวตรวจสอบ-ส่อทุจริต” วัชระ ซัด! บริษัทแสนล้านก็อาจพังได้ถ้าใช้คนโง่แล้วขยัน คนแบบนี้หากเป็นในกองทัพทหารเขาจะเอาไปทำอะไร ทั้งนี้เมื่อบริษัทซิโน-ไทยฯ ถอนฟ้องแล้วก็ขอขอบคุณ แต่ขออย่าให้หลังคารัฐสภารั่วอีก ขอให้สร้างตามแบบ จะยิ่งขอบคุณมากกว่านี้

(22 พ.ย.65) นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่าได้รับสำเนาคำขอถอนอุทธรณ์ของบริษัทซิโน-ไทยฯโจทก์ ที่ถอนฟ้องตน 2 คดีและถอนฟ้อง นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อีก 4 คดีรวม 6 คดี ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ โดย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์เป็นผู้ส่งมาให้ทางไลน์แอฟพิคเคชั่น

จึงขอขอบ คุณนายเฉลิมชัย ที่ดูแลลูกพรรคในทุกมิติ เป็นผู้ใหญ่ที่พูดคำไหนคำนั้น เข้าใจทุกข์สุขของลูกน้อง ยุติธรรม ให้เกียรติและเข้าใจในการทำหน้าที่ตามอุดมการณ์ของพรรค ที่สำคัญไม่ปากหวานก้นเปรี้ยว  ชาวบ้านเชื่อถือได้

นายวัชระ เปิดเผยว่า คดีที่บริษัทซิโน-ไทยฯ ฟ้องหมิ่นประมาท และเรียกค่าเสียหายตนคดีละ 5 ล้านบาททุกคดีคือคดีหมายเลขดำที่ อ.233/2564 คดีหมายเลขแดงที่ อ.1727/2564 คดีหมายเลขดำที่อ.104/2564 คดีหมายเลขแดงที่ อ.1012/2565 ส่วนคดีดำหมายเลขที่อ.2965/2562 คดีหมายเลขแดงที่ อ.640/2565 คดีดำหมายเลขที่อ.300/2563 คดีหมายเลขแดงที่ อ.63/2565 คดีหมายเลขดำที่อ.650/2564 ที่บริษัท ซิโน-ไทยฯฟ้องนายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และคดีที่ 6 คดีหมายเลขดำที่อ.651/2564 ฟ้องนายวิลาศ นายสมบูรณ์ ทองบุราณ อดีตสว.และบริษัท เสียงประชาชนไทย จำกัด เป็นจำเลยที่ 1-3 ตามลำดับ ซึ่งบัดนี้บริษัท ซิโน-ไทยฯได้ถอนฟ้องในชั้นอุทธรณ์เรียบร้อยแล้วในทุกคดี ซึ่งทั้งหมดสืบเนื่องจากนายวัชระและนายวิลาศวิพากษ์วิจารณ์การก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ว่ามีมาตรฐานหรือไม่ ขยายการก่อสร้างถึง 4 ครั้งก็ยังสร้างไม่เสร็จถึงทุกวันนี้ รวมทั้งมีจุดบกพร่องมากมาย สร้างความเสียหายให้ราชการอย่างใหญ่หลวง 

นายวัชระและ นายวิลาศ กล่าวย้ำว่า ไม่เคยหวั่นในเรื่องนี้ พร้อมสู้ถึงศาลฎีกาทุกคดี มี ดร.เกษม  ศุภสิทธิ์ เป็นทนายความ ศาลชั้นต้นยกฟ้องชั้นไต่สวนทั้งหมด บริษัทก็เพิ่งอุทธรณ์เมื่อเดือนที่ผ่านมาแล้วขอถอนอุทธรณ์ แต่ในทางที่ถูกต้องนั้น บริษัทรับเหมาไม่ควรฟ้องประชาชนผู้เสียภาษี แต่ควรต้องชี้แจงข้อเท็จจริงที่ประชาชนสงสัยทันทีและสร้างให้ถูกแบบได้มาตรฐาน ปัญหาหรือการวิจารณ์ก็จะหมดไป ดังนั้น การฟ้องจึงเป็นการปิดปากประชาชน ทำให้เสียเวลามหาศาลและเสียค่าใช้จ่ายเป็นจำนวนมาก ที่สำคัญเสียเวลาศาลยุติธรรมที่จะอำนวยความยุติธรรมให้กับประชาชนในคดีอื่นๆ

บริษัทซิโน-ไทยฯต้องตรวจสอบผู้จัดการโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ของตนเองว่ามีพฤติกรรมข่มขู่จะปลดคณะกรรมการตรวจการจ้างหรือไม่ ปฏิบัติหน้าที่ตามหลักธรรมาภิบาลและควบคุมการก่อสร้างให้ไปตามแบบหรือไม่

“บริษัทแสนล้านก็อาจพังได้ถ้าใช้คนโง่แล้วขยัน คนแบบนี้หากเป็นในกองทัพทหารเขาจะเอาไปทำอะไร ทั้งนี้เมื่อบริษัทซิโน-ไทยฯ ถอนฟ้องแล้วก็ขอขอบคุณ แต่ขออย่าให้หลังคารัฐสภารั่วอีก ขอให้สร้างตามแบบ จะยิ่งขอบคุณมากกว่านี้” นายวัชระ กล่าว

> คลิ๊กดูบนยูทูป

#สืบจากข่าว : รายงาน

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts