วันพฤหัสบดี, เมษายน 18, 2024
หน้าแรกสืบเศรษฐกิจซาอุฯ NEWSการส่งออกของอินโดนีเซียยังคงเพิ่มขึ้นในตลาดซาอุดิอาระเบีย

Related Posts

การส่งออกของอินโดนีเซียยังคงเพิ่มขึ้นในตลาดซาอุดิอาระเบีย

บริษัทในอินโดนีเซียจำนวนมากได้ประกาศความต้องการที่จะเข้าสู่ตลาดซาอุดีอาระเบีย และใช้ประโยชน์จากโอกาสการลงทุนใน Vision 2030 และสิ่งดั่งกล่าวมีขึ้นระหว่างการประชุมธุรกิจ “ซาอุดีอาระเบีย-อินโดนีเซีย” ซึ่งจัดขึ้นที่สภาหอการค้าซาอุดีอาระเบียในกรุงริยาด ซึ่งเป็นการร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามข้อตกลงการค้า 8 ฉบับ ระหว่างบริษัทซาอุดีอาระเบียและอินโดนีเซียในด้านอุตสาหกรรมอาหาร สินค้าอุปโภคบริโภค และการส่งออกและนำเข้า

ดร.ซุลกิฟลี ฮัสซัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าอินโดนีเซียกล่าวว่าการส่งออกสิ่งค้าคุณภาพสูงของอินโดนีเซียจะยังคงเพิ่มขึ้นในตลาดซาอุดิอาระเบียโดยแสดงความมุ่งมั่นที่จะลงนามในข้อตกลงการค้ากับประเทศต่างๆ ใน Gulf Cooperation Council และหาทางยกระดับความร่วมมือทางการค้า และการลงทุนระหว่างซาอุดีอาระเบียและอินโดนีเซีย โดยยกย่องการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจครั้งใหญ่ของซาอุดีอาระเบียที่เกิดขึ้น

ดร. ซุลกิฟลี ฮัสซัน กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทต่างๆ ของอินโดนีเซียสามารถตอบสนองความต้องการของตลาดซาอุดิอาระเบีย โดยเสริมว่าซาอุดีอาระเบียถือเป็นหนึ่งในพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ของอินโดนีเซีย เนื่องจากอยู่ในอันดับที่แปดของประเทศที่ส่งออกผลิตภัณฑ์อาหารที่ผลิตโดยอินโดนีเซีย

และสังเกตได้ว่าปริมาณการค้าระหว่างซาอุดีอาระเบียและอินโดนีเซียมีจำนวน 21.3 พันล้านริยาล ในปี 2021 เพิ่มขึ้น 61% จากปี 2020

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts