วันศุกร์, พฤษภาคม 10, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบพ่อค้านกออนไลน์ลงทุนเปิดห้องเช่าเป็นแหล่งค้านก ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนชาวบ้าน

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบพ่อค้านกออนไลน์ลงทุนเปิดห้องเช่าเป็นแหล่งค้านก ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนชาวบ้าน

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส., พ.ต.อ.อริยพล สินสอน รอง ผบก.ปทส., พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รอง ผบก.ปทส., พ.ต.อ.วิศิษฐ์ พลบม่วง ผกก.1 บก.ปทส., พ.ต.ท.กษิดิ์เดช เจริญลาภ, พ.ต.ท.เอกพล ปัญจมานนท์ รอง ผกก.1 บก.ปทส. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปทส. พ.ต.ต.สรัล ยศพลพิเนต สว.กก.1 บก.ปทส., ร.ต.อ.เมธานันท์ ไกรอานนท์ รอง สว.กก.1 บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปทส. ร่วมกันจับกุม นายสมเจตน์ฯ อายุ 28 ปี ในข้อหา “มีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ” ตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562 มาตรา 17 ประกอบมาตรา 92
พร้อมของกลาง

  1. นกปรอดหัวโขน จำนวน 108 ตัว
  2. นกปรอดหน้านวล จำนวน 2 ตัว
    สถานที่จับกุม บริเวณอพาร์ทเม้นแห่งหนึ่ง ซอยจันทน์ 32 แยก 2 แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร กรุงเทพมหานคร
    พฤติการณ์ สืบเนื่องจากมีประชาชนผู้ได้รับความเดือนร้อนและร้องเรียนมาที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ บก.ปทส.

    ว่ามีการเลี้ยงนกเสียงดัง ส่งกลิ่นเหม็นภายในอาพาร์ทเม้นแห่งหนึ่ง ในซอยจันทน์ 32 เขตสาทร กรุงเทพมหานคร ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปทส. ได้สืบสวน จนทราบว่านายสมเจตน์ ฯ ผู้ต้องหารายนี้ มีการลักลอบค้านกผิดกฎหมายผ่านทางเฟซบุ๊ก จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับนายสมเจตน์ ฯ
    ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่านายสมเจตน์ฯ ได้เข้ามาพักอาศัยอยู่บริเวณ
    ในสถานที่จับกุม จึงได้เดินทางไปตรวจสอบเฝ้าสังเกตการณ์ และได้พบนกปรอดหัวโขนซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง
    อยู่ในกรง จำนวนมาก แขวนไว้โดยรอบอาพาร์ทเม้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตนพร้อมทั้งแสดงหมายจับให้ผู้ถูกจับตรวจสอบ พร้อมยินยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจค้นภายในห้องเช่า ทันทีที่เข้าไปได้กลิ่นเหม็น พร้อมกับพบนกปรอดหัวโขนและซากนกตายอีกส่วนหนึ่งอยู่ในห้องเช่าดังกล่าว จึงได้นำตัวนายสมเจตน์ฯ ส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปทส. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป จากการตรวจสอบ พบนายสมเจตน์ ฯ มีหมายจับศาลอาญาที่ 2798/2566 ลง 30 ส.ค.2566 ในข้อหา “ร่วมกันค้าและมีไว้ในครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” อีกด้วย
    สอบถามคำให้การผู้ต้องหา เบื้องต้น รับสารภาพว่านกปรอดหัวโขนและนกปรอดหน้านวล ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองดังกล่าวเป็นของตนจริง โดยตนเอง ได้เช่าไว้เพื่อเปิดเป็นที่เลี้ยงนกไว้โดยเฉพาะ และเลี้ยงนกปรอดดังกล่าวมานานกว่า 1 ปี โดยมีการประกาศขายผ่านทางเฟซบุ๊ก ในราคาตัวละ 300 บาท

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ต.สรัล ยศพลพิเนต สว.กก.1 บก.ปทส. โทร. 092-5959987

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts