วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกท้องถิ่นจันทบุรี/มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี จัดงานแถลงข่าววันสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณีรำลึก สวนบ้านแก้วแฟร์ระหว่างวันที่ 12-21 ธันวาคม 2566 นี้

Related Posts

จันทบุรี/มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี จัดงานแถลงข่าววันสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณีรำลึก สวนบ้านแก้วแฟร์ระหว่างวันที่ 12-21 ธันวาคม 2566 นี้

วันที่ 1 ธันวาคม 2566
ณ วังสวนบ้านแก้ว มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี
ผู้ช่วยศาสตาจารย์ ไวกูณฑ์ ทองอร่าม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎรำไพพรรณี , ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปรียนันท์ สิทธิจินดาร์ รองอธิการบดีด้านกิจการพิเศษ , ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สวัสดิ์ชัย ศรีพนมธนากร รองอธิการบดีด้านวิชาการ , ผู้ช่วยศาสตราจารย์ วารินทร์ สุภาภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักศิลปวัฒนธรรมและพัฒนาชุมชนและนายเกรียงศักดิ์ โมเมต เลขาผู้อำนวยการ โครงการหนึ่งใจให้ประชาชน มูลนิธิมิราเดิล ออฟไลฟ์ร่วมแถลงข่าวงานวันสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณีรำลึก สวนบ้านแก้วแฟร์ ผู้ช่วยศาสตาจารย์ ไวกูณฑ์ ทองอร่าม อธิการบคีมหาวิทยาลัยราชภัฎรำไพพรรณีให้การต้อนรับสื่อมวลชนที่ร่วมรับฟังแถลงข่าว และกล่าวถึงการจัดงานในปีนี้ว่า มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณีได้ร่วมกับมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ จัดงานสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณีรำลึก สวนบ้านแก้วแฟร์ 2566เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7และเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพครบ 119 ปี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ คร.ปรียนันท์ สิทธิจินดาร์ รองอธิการบดีด้านกิจการพิเศษกล่าวถึงกิจกรรมที่น่าสนใจภายในงานว่า ในปีนี้เนื่องจากมีระยะเวลาการจัดงานทั้งสิ้น 10 วัน มีกิจกรรมที่สำคัญนอกเหนือจากระยะเวลาในการจัดงาน เช่น การแข่งขันกอล์ฟเทิดพระเกียรติ
ซึ่งจะจัดในวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม และจะเป็นการเปิดสนามไครฟ์กอล์ฟรำไพพรรณีส่วนภายในงานจะมีการจำหน่ายสินค้าของนักศึกษา รวมถึงสินค้าจากผู้ประกอบการอื่น ๆนอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายสินค้าจากแบรนด์สวนบ้านแก้วช้อป ซึ่งจะรวบรวมสินค้าขายดี
และเปิดตัวสินค้าใหม่ภายในงานนี้อีกด้วย
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ คร.สวัสดิ์ชัย ศรีพนมธนากร รองอธิการบดีด้านวิชาการ ได้กล่าวถึงการจัดกิจกรรม
ทางวิชาการภายในงานเอาไว้ว่า จะมีการจัดกิจกรรมทางวิชาการจากทั้ง 10 คณะ โดยจะมีการต่อยอดจากปีที่แล้วที่เป็นการจัดกิจกรรมทางวิชาการในพื้นที่เล็ก ๆ สู่การจัดงานในพื้นที่ทั่วทั้งมหาวิทยาลัย
นอกจากนี้ยังมีการจัดการประชุมวิชาการระดับชาติวิจัยรำไพพรรณี ครั้งที่ 17 หัวข้อ “งานวิจัยและ นวัตกรรมสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตด้วยโมเคลเศรษฐกิจ BCG” ซึ่งได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปีและมีความน่าสนใจของงานด้านวิชาการผู้ช่วยศาสตราจารย์ วารินทร์ สุภาภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักศิลปวัฒนธรรมและพัฒนาชุมชน ได้กล่าวถึงงานในปีนี้ว่า ทางสำนักศิลปวัฒนธรรมและชุมชน มีการจัดกิจกรรมประกวดวงคนตรีหลากหลายประเภทเช่น การประกวดวงคนตรีลูกทุ่ง , การประกวดวงนรีสากล , การประกวดขับร้องเพลงลูกกรุง , การประกวด
Cover Dance และการประกวดขับร้องเพลงไทยลูกทุ่งประกอบแคนเซอร์ ซึ่งการประกวดทั้ง s รายการนี้จะจัดที่ เวทีกลาง ส่วนคืนวันที่ 20 ธันวาคม บริเวณเวทีลานหญ้า หน้าพระบรมราชินยานุสาวรีย์ สมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี จะมีการแสดงด้านศิลปะและวัฒนธรรมตั้งแต่เวลา 17.00 เป็นต้นไป
เริ่มจากการรำบวงสรวงสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี , การแสดงวงคุริยางค์เครื่องลม
มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณีและปิดท้ายด้วยการแสดงโขนเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี โดยวิทยาลัยนาภูศิลปะจันทบุรี นายเกรียงศักดิ์ โมเมต เลขาผู้อำนวยการ โครงการหนึ่งใจให้ประชาชน มูลนิธิมิราเดิล ออฟไลฟ์กล่าวถึงการให้การสนับสนุนมหาวิทยาลัยในด้านร้านค้าและมหรสพ มีการเชิญศิลปืนนักร้องมาขึ้นทำการแสดงโดยรายชื่อนักร้องที่มาร่วมงานในปีนี้ เช่น Black Head , แบงค์ คอพับ , SUN NPY , โตโน่ แอนด์ เดอะดัส , BigAรs และวงคนตรีหมอลำไทราชภัฎเลยบันเทิงศิลป์ สำหรับร้านค้าต่าง ๆ นั้น
เราจะเปลี่ยนถนนสัญจรปกติให้เป็นถนนคนเดิน ตั้งแต่สามแยกทางเข้าวังสวนบ้านแก้ว
ไปจนถึงสามแยกคณะเทคโนโลยีการเกษตร
จึงขอเชิญทุกท่านที่สนใจ ร่วมเที่ยวงานวันสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณีรำลึก สวนบ้านแก้วแฟร์
โดยมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-21 ธันวาคม 2566 นี้

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts