วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
หน้าแรกอาชญากรรมตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบหนุ่มลูกจ้าง อบต.สร้างคอนเทนต์แอบถ่ายคลิปลักหลับเหยื่อ ขายสื่อออนไลน์

Related Posts

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบหนุ่มลูกจ้าง อบต.สร้างคอนเทนต์แอบถ่ายคลิปลักหลับเหยื่อ ขายสื่อออนไลน์

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม.,พ.ต.อ.กรีธา ตันคณารัตน์, พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์, พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล,
พ.ต.อ.สุรพงศ์ ชาติสุทธิ์, พ.ต.อ.วุฒิชัย จันโทภาส รอง ผบก.ปคม.,พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ต.ณรงเวทย์ จิวเดช สว.กก.2 บก.ปคม. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคม.
ร่วมกันจับกุม นายนฤเบศฯ อายุ 28 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 524/2567 ลง 7 ก.พ.2567
ในความผิดฐาน “1.เป็นธุระจัดหา ซื้อ ขาย จำหน่าย พามาจากหรือส่งไปยังที่ใด หน่วงเหนี่ยวกักขังจัดให้อยู่อาศัย หรือรับไว้ซึ่งบุคคลใด โดยข่มขู่ ใช้กำลังบังคับ ลักพาตัว ฉ้อฉล หลอกลวง ใช้อำนาจโดยมิชอบ ใช้อำนาจครอบงำบุคคลด้วยเหตุที่อยู่ในภาวะอ่อนด้อยทางร่างกาย จิตใจ การศึกษา หรือทางอื่นใดโดยมิชอบ ขู่เข็ญว่าจะใช้ กระบวนการทางกฎหมายโดยมิชอบหรือโดยให้เงินหรือผลประโยชน์อย่างอื่นแก่ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแลบุคคลนั้นเพื่อให้ผู้ปกครองหรือผู้ดูแลให้ความยินยอมแก่ผู้กระทำความผิดในการแสวงหาประโยชน์จากบุคคลที่ตนดูแล โดยการแสวงหาประโยชน์การผลิตหรือเผยแพร่วัตถุหรือสื่อลามก 2.กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปีโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ 3.บันทึกภาพหรือเสียงการกระทำชำเราหรือการกระทำอนาจารนั้นไว้ เพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบสำหรับตนเองหรือผู้อื่นและเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งภาพหรือเสียงการกระทำชำเราหรือการกระทำอนาจารที่บันทึกไว้ 4.เพื่อความประสงค์แห่งการค้าหรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออก ไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆ ซึ่งเอกสาร ภาพเขียน ภาพพิมพ์ภาพระบายสี สิ่งพิมพ์ รูปภาพ ภาพโฆษณา เครื่องหมาย รูปถ่าย ภาพยนตร์ แถบบันทึกเสียง แถบบันทึกภาพหรือสิ่งอื่นใดอันลามก 5.ประกอบการค้าหรือมีส่วนหรือเข้าเกี่ยวข้องในการค้าเกี่ยวกับวัตถุหรือสิ่งของลามกดังกล่าวแล้วจ่ายแจกหรือแสดงอวดแก่ประชาชน หรือให้เช่าวัตถุหรือสิ่งของเช่นว่านั้น 6.นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้”
พร้อมด้วยของกลาง

  1. โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง
  2. แท็บเล็ต จำนวน 1 เครื่อง
  3. ยาลักษณะเป็นผงสีขาว พร้อมแคปซูลสำหรับบรรจุยา

สถานที่จับกุม บริเวณถนนภายในซอยเทคโนโลยีแหลมทอง อ.เมือง จ.ปทุมธานี
พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบพบว่ามีแอปพลิเคชันไลน์บัญชีชื่อ “กลุ่มโปรโมทลักหลับ V.1”มีการโฆษณาและตัวอย่างคลิปในกลุ่มลักหลับ V1 ชักชวนให้เข้าร่วมเป็นสมาชิกเพื่อชมคลิปวีดีโอ โดยมีการโพสต์ข้อความ“วางยานอนหลับเพื่อน..โดนเพื่อนกันเองชวนกินเหล้าแล้วแอบผสมยานอนหลับให้กิน เดินเซตั้งแต่ร้านมาถึงห้องสลบพอดีหล่อหุ่นแน่น มีรอยสักฯ#ลักหลับชายแท้” และเผยแพร่สื่อลามกอนาจาร โดยเห็นใบหน้าชายชัดเจนในลักษณะหลับสนิทไม่ได้สวมใส่เสื้อผ้า พร้อมคลิปวีดีโอตัวอย่าง พร้อมกับมีข้อความเชิญชวนว่า หากเข้าร่วมเป็นสมาชิกกลุ่มไลน์ลับก็จะมีสิทธิ์สั่งซื้อยานอนหลับจากแอดมินกลุ่ม
วิธีการผู้ต้องหาจะหลอกลวงผู้เสียหายในสื่อทวิตเตอร์ เฟชบุ๊ก และตามสถานที่เที่ยวต่างๆ ด้วยการชวนมาดื่มกินที่ห้องพักโรงแรม หลังจากนั้นก็จะกระทำอนาจารและใช้มือสำเร็จความใคร่ผู้เสียหาย โดยจะทำการถ่ายคลิปวีดีโอไว้แล้วนำคลิปดังกล่าว ไปโพสต์ลงในโน้ตกลุ่มไลน์ลับ ไว้สำหรับสมาชิกที่เสียค่าสมัครเข้าชมคลิป ซึ่งภายในคลิปวีดีโอนั้น ลักษณะของผู้เสียหายจะอยู่ในอาการหลับไม่ได้สติเหมือนถูกวางยา
จากการตรวจสอบคลิปภายในกลุ่มพบมีผู้เสียหายเป็นเยาวชนชายจำนวนหลายราย ที่ถูกกระทำอนาจารและถ่ายคลิปวีดีโอไว้ โดยขณะนี้รอพิสูจน์ทราบตัวบุคคล ซึ่งทุกคลิปจะมีคำบรรยายเกี่ยวกับภาพในทำนองมอมยานอนหลับ วางยานอนหลับผสมในเครื่องดื่ม ให้ผู้เสียหายดื่มเพื่อให้ดูน่าสนใจ
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 ปคม. ได้สืบสวนจนทราบตัวผู้เสียหายที่ถูกนำคลิปวีดีโอมาโพสต์ลงในกลุ่มไลน์ลับและได้ให้การช่วยเหลือผู้เสียหายไว้ จากการซักถามผู้เสียหายให้การว่ามีเพื่อนแนะนำให้รู้จักกับผู้ต้องหาและนัดเจอกันที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านธนบุรี โดยผู้ต้องหาเป็นผู้เปิดห้องพัก ก่อนจะนำบางอย่างมาให้สูดดม กระทั่งหลับไป โดยไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับตนเอง ก่อนจะมาทราบภายหลังว่าถูกถ่ายคลิปวีดีโอลามกอนาจารไว้ แล้วนำไปโพสต์ในกลุ่มไลน์ ซึ่งตนเองไม่ได้ยินยอมแต่อย่างใด
จากการสืบสวนข้อมูลทางการลับจนทราบตัวผู้กระทำความผิด จึงรวบรวมพยานหลักฐานก่อนขอศาลออกหมายจับ กระทั่งทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ทำงานเป็นลูกจ้างของเทศบาลตำบลแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว จากการตรวจสอบภายในรถยนต์และภายในบ้านพักผู้ต้องหาพบยาลักษณะเป็นผงสีขาว พร้อมแคบซูลสำหรับบรรจุยา จึงนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี​และส่งพิสูจน์หลักฐานตามขั้นตอน
สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การภาคเสธว่า ไม่ได้วางยานอนหลับผู้เสียหายเป็นเพียงการบอกให้ผู้เสียหายแกล้งหลับเพื่อถ่ายคลิปวีดิโอทำคอนเทนต์แนวลักหลับ พร้อมกับยอมรับว่าตนเองได้สร้างกลุ่มไลน์ลับขึ้นมาและชักชวนผู้เสียหายไปกระทำอนาจาร ก่อนนำไปโพสต์ในกลุ่มไลน์ลับของตน โดยที่ผู้เสียหายไม่ได้ยินยอมให้นำคลิปวีดีโอไปเผยแพร่ รวมทั้งยอมรับว่าตนเองเป็นผู้ขายยานอนหลับให้สมาชิกภายในกลุ่มไลน์ที่ต้องการสั่งซื้อยานอนหลับอีกด้วย

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เตือนภัย เมื่อถูกติดต่อชักชวนจากบุคคลทั้งทางสื่อออนไลน์และจากบุคคลแปลกหน้าที่พบตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งไม่เคยรู้จักกันมาก่อนให้พึ่งใช้ความระมัดระวังในการที่จะดื่มหรือกินอาหารจากบุคคลแปลกหน้า อาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพและถูกล่อลวงไปกระทำสิ่งไม่ดี ซึ่งสิ่งที่ต้องพึงระวังคือถ้าไม่จำเป็นอย่าเชื่อใจคนแปลกหน้าที่เพิ่งรู้จักกัน อาจนำภัยมาให้แก่ตนเองและเป็นอันตรายต่อร่างกาย ชีวิต หรือทรัพย์สินสิ่งมีค่า
ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม พ.ต.ต.ณรงเวทย์ จิวเดช สว.กก.2 บก.ปคม. โทร.093-162-6888

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts