วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัยไฮด์ปาร์กลงกระดาษ“ผี” กับ “นักการเมืองไทย!!!” (ตอนห้าสิบสี่) “9 ปี” ไม่ทำ!...ไม่คุ้มต่อชาติเลยนะ...“นายกฯ ตู่?”

Related Posts

“ผี” กับ “นักการเมืองไทย!!!” (ตอนห้าสิบสี่) “9 ปี” ไม่ทำ!…ไม่คุ้มต่อชาติเลยนะ…“นายกฯ ตู่?”

เลือกตั้งสกปรกไทย-ซื้อเสียงกับโกงได้ตลอดมา! แถม “นายกฯ ตู่” ด้อยปัญญา… ยิ่งทำชาติแย่ลง…!

ผีประธานสภาฯ-จะเลือกตั้งอีกครั้ง ชาติประชาไม่ดีขึ้น แตกแยกทางความคิดมากยิ่งขึ้น บ้างก็บอก “ตู่” ฝีมือดีต้องเป็น “นายกฯ” ต่อไป! บ้างบอก…“นายกฯ ตู่” รัฐประหารกับสืบทอดอำนาจนานเกือบ 9 ปี แต่ด้อยฝีมือไร้ความกล้าหาญ แถมขาดวิสัยทัศน์ “ฆ่าเวลาเกือบ 9 ปี” ชาติกับประชาชนได้ไม่คุ้มค่าเลย…จริงไหม…?

ผีนักเลือกตั้งชาย-ถ้าเปรียบ “นายกฯ ตู่” เป็น “ทุเรียน” ต้องบอกว่า “ตู่” เป็น “ทุเรียนคุณภาพต่ำ” ซึ่งเจ้าของสวนที่ไม่เห็นแก่ “เงิน”

ต้อง “ไม่ขาย” ให้ “ลูกค้า” เด็ดขาด! และต้องตัดใจ “ทิ้ง” ทุเรียนคุณภาพต่ำเพราะถ้าขายจะเสียชื่อ “เจ้าของสวน” กับ “ทุเรียนไทย” อย่างใหญ่หลวง

“ทุเรียนไทย” ต้องรสชาติดีมีคุณภาพ-จึงขาย! เพราะเป็น “ราชาแห่งผลไม้” ที่ชาวไทยกับต่างชาติชื่นชอบ ก็ “ชาวจีน” นี่แหละนิยมบริโภค “ทุเรียน” จึงขายดี “ติดอันดับหนึ่ง” ในจีน…จริงไหม?

ผีอดีต ส.ส.นนทบุรี-ทุเรียนส่วนใหญ่ของไทยอร่อยทั้งนั้นเช่น “ทุเรียนหลง” ของชาวลับแลอุตรดิตถ์ ซึ่งหาซื้อได้ยากมากถึงกับต้อง “จอง” แต่เนิ่นๆ โดยไม่ต้องเสียเงินโฆษณาถึงรสชาติเลอเลิศของ “หลงลับแล!” แต่ “หลง” ของ “นายกฯ ตู่” นั้น “ด้อยคุณภาพ” เพราะ “หลงตัวเอง” จนโงหัวไม่ขึ้น!

เมื่อได้เป็น “นายกฯ” ทั้งรัฐประหารกับเลือกตั้งนานเกือบ 9 ปีมีแค่ “ผลงานทั่วไป” ตามระบบราชการ ไร้ “ผลงานแก้ต้นเหตุปัญหา” อันชั่วร้ายของชาติกับประชาชน แต่ขนาดไร้ฝีมือแบบนี้… “ตุ๊ดตู่อยู่ในรู” ยังอยากเป็น “นายกฯ” อีกว่ะ!…

ถึงขนาดยอมถูก “พลพรรค” กดดัน ให้สมัครเป็นสมาชิก “พรรครวมไทยสร้างชาติ” ซึ่งจริงๆ แล้วน่าจะชื่อ “พรรครวมใจสร้างตู่(ให้เป็นนายกฯ อีกครั้ง)” มากกว่า

ความจริง… “บิ๊กตู่” ก็ไม่ต่างอะไรจาก “บิ๊กเหลี่ยม” เพราะไม่รู้จัก “พอเพียง” เหมือนกัน ยังเอาเป็นเอาตายกับการต่อสู้แย่งชิงอำนาจรัฐ…

ผีอดีตรมต.-อืม…เรื่องของ “ตู่-เหลี่ยม” …พอกันทั้งคู่! “หลง” อำนาจจนถึงขั้น “บ้าอำนาจ” ทั้งคู่! เป็น “นายกฯ ตระบัดสัตย์” ทั้งคู่! “เหลี่ยม” บอก “รวยแล้วไม่โกงชาติ” แต่โคตรโกงชาติ! “ตู่” ประกาศ “ต้องปฏิรูปชาติก่อนเลือกตั้ง!” จนวันนี้ปี 2566 ผ่านมาเกือบ 9 ปี จะมีการเลือกตั้งเร็วๆ นี้ “นายกฯ ตู่” ก็ยังไม่ได้ปฏิรูปชาติสักเรื่อง!…

ตลอดเกือบ9 ปี “นายกฯ ตู่” ไม่เคยตอบคำถาม ไม่เคยชี้แจง ว่าทำไมจึงไม่ปฏิรูปชาติ? ไม่ปราบการโกงชาติ? ไม่ลดความเหลื่อมล้ำให้ชาติ? ไม่สร้างนิติรัฐนิติธรรมให้ชาติ?

“นายกฯ ตู่” ปล่อยให้เกิดปัญหา “สองมาตรฐาน” เช่น “อดีตนายกฯ ปู” หนีคดีความกับหนีคุกไปซุกแดนอาหรับกับ “อดีตนายกฯ เหลี่ยม” ที่ก็หนีคดีความกับหนีคุกเหมือนกัน!

“บอส-เรดบูล” ขับรถหรูชน “ตำรวจ” ตายคาที่กลางถนน ผลคือ “คนตาย-ผิด” ส่วน “คนชน-ลอยนวล” โดยมี “นักการเมือง-ตำรวจ-อัยการ” ใหญ่น้อยพยายามช่วย “ลูกชาย” มหาเศรษฐีหลายแสนล้านให้พ้นความผิดที่กระทำ โดย “นายกฯ ตู่” ทำเฉยราว “ทองไม่รู้ร้อน!”

ผีนักกฎหมาย-เอ้อ… “นายกฯ ตู่” ทำให้ “คนไทย” อดมอง…อดคิด…อดเชื่อไม่ได้ว่า หนึ่ง-“นายกฯ” ไม่รักชาติกับประชาชนจริง จึงไม่เอาจริงเอาจัง ไม่ใช้อำนาจแก้ต้นเหตุปัญหาอันชั่วร้ายทั้งหลาย

สอง-“นายกฯ ตู่” ด้อยฝีมือกับขาดความกล้า ทั้งปล่อยกับเพิ่มปัญหาเลวร้ายมีแค่บางเรื่องที่ปัญหาลดลง แต่ที่สร้างปัญหาใหม่ขึ้นมา มีไม่น้อยเลย!

โดยเฉพาะ…ที่ทำให้ “พรรคเหลี่ยม” คืนชีพในสนามเลือกตั้ง “เหลี่ยม” มั่นใจถึงขั้นประกาศจะแลนด์สไลด์เลยนะ!

“นายกฯ ตู่” แก้ “ต้นเหตุปัญหา” ทั้งหลายไม่ได้เลย แค่ “ปฏิรูปชาติ” เรื่องที่ชี้เป็นชี้ตายในบางมิติของชาติกับประชาชน “นายกฯ ตู่” ยังไร้ปัญญากับไร้ฝีมือ ทำไม่สำเร็จสักเรื่อง! ทำให้ชาติไม่เจริญคุณภาพชีวิตประชาชนไม่ดีขึ้นไงล่ะ

ผีอดีตผู้พิพากษา-“นายกฯ ตู่” เป็นผู้บริหารสูงสุดของชาติ จึงได้เป็น “ประธานฯ” มากกว่า 50 องค์กรของรัฐ

ขณะนี้เกิดเรื่องฉาวมากมายที่ “ผู้บังคับใช้กฎหมาย” ไร้ทั้งคุณภาพ-คุณธรรม-ไม่ซื่อสัตย์ แอบไป “รับเงินสินบน” กันอย่างลับๆ ทั้ง “นักการเมือง-อัยการ-ผู้พิพากษา” บางคน แอบรับ “เงินสินบน”

ปล่อยให้ “คนทำผิด” หลุดการลงโทษ หรือหลังถูกจำคุกก็ใช้กฎเกณฑ์ทางราชทัณฑ์ช่วยลดโทษให้พ้นการจองจำได้อย่างรวดเร็ว เช่นกรณี “นักการเมืองโกงชาติ” ถูกตัดสินให้ต้องติดคุก “20 ปี” แต่ติดคุกแค่ไม่กี่ปีก็ได้พ้นโทษ ออกมาเสวยสุข ใช้จ่าย “เงิน” ที่โกงชาติมาอย่าง “สบายบรื๋อ” ทำให้ “คนโกงชาติ” ไม่เกรงกลัว “คุกตะราง” กันแล้ว…จริงไหม?

ผีนายตำรวจ-ผมล่ะอายแทน “ตำรวจดีๆ” ครับ! “นายกฯ ตู่” เป็นถึง “ประธาน ก.ตร.” แต่กลับทำให้ “องค์กรตำรวจ” เสื่อมเสียชื่อเสียงเต็มไปด้วยเรื่อง “ตำรวจชั่ว” รับ “สินบน” ช่วย “คนทำผิดกฎหมาย” สารพัดจน “หลุดคดีความ” หรือ “ลดความผิด” ให้อย่างมากมาย…

ที่สำคัญ…มี “กลุ่มตำรวจ” แอบใช้ “องค์กรสีกากี” สร้างเครือข่าย “แก๊งอาชญากร” ทำเรื่องผิดกฎหมายสารพัดเรื่อง รวมทั้งทำเรื่อง “ฟอกเงิน” ให้กับ “พวกตนเอง” และชาวต่างชาติ อย่างเป็นล่ำเป็นสัน…เรียกว่า… “สีกากี” กลายเป็น “กลุ่มอาชญากรสีกากี” ไปแล้ว!

ชัชคิด-เฮ้อ!… “ตำรวจชั่ว” จำนวนน้อยนิดทำให้ “ตำรวจดี” จำนวนมากมายกับ “องค์กรตำรวจ” เสียชื่อเสียงอย่างมหาศาล

แต่… “ประธาน ก.ตร.” ทำเฉย ราวกับเป็น “พระอิฐพระปูน!”

ผ่านมาเกือบ “9 ปี” “นายกฯ ตู่” ไม่แก้ต้นเหตุปัญหาร้ายแรงให้ชาติเลย!

“2 ปี” จะขอเป็น “นายกฯ ตู่” อีกครั้ง…เป็นไปทำไมวะ…???

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts