วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2024

บิ๊ก 3 โปรเจ็กต์ Changan-Huawei-CATL จับมือปั้น Avatr 15 ชน Tesla-BYD

Avatr 15 (อา-วา-ทาร์-15) รถยนต์ขุมพลังไฟฟ้า ภายใต้ความร่วมมือของ Changan, Huawei และ CATL เตรียมเปิดตัวในประเทศจีนช่วงครึ่งหลังของปี 2024 Avatr ประกาศแผนเปิดตลาดอย่างเป็นทางการในประเทศจีน มีทั้งรุ่น EREV และ BEV เป็นรถครอสโอเวอร์แบบฟาสต์แบ็คสไตล์โฉบเฉี่ยว มีแผนทำตลาดในจีนช่วงครึ่งหลังของปี 2567 และไทยเป็นชาติแรกที่จะทำตลาดนอกประเทศจีน ก่อนเตรียมขยายไปยังตลาดหลักอื่น ๆ ได้แก่ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้...

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB)บุกจับลูกจ้างโรงแรมม่านรูดผันตัวเป็นแม่เล้า ค้ากามเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.)ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ รอง ผบช.ก.,พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., พ.ต.อ.กรีธา ตันคณารักษ์, พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์, พ.ต.อ.มารุตกาญจนขันธกุล, พ.ต.อ.วุฒิชัย จันโทภาส, พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์, พ.ต.อ.ไตรรงค์...

“ทรูดิจิทัล” แห้วฟ้องปิดปาก กสทช. “พิรงรอง”

“...ศาลได้มีคำสั่ง “ยกคำร้อง” เพราะเห็นว่าพฤติกรรมไม่ได้เป็นไปตามคำร้อง โดยศาลเห็นว่าหากศาลมีคำสั่งให้ยุติการปฎิบัติหน้าที่จนกว่าคดีจะถึงที่สุด ย่อมทำให้งานสร้างสรรค์สื่อที่มีคุณภาพรวมถึงงานด้านการกำกับกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ที่มีเรื่องต้องตัดสินใจและขับเคลื่อนเรื่องสำคัญสำคัญที่เป็นประโยชน์อาจจะชงักงันเอาได้ ศาลจึงยกคำร้องที่บริษัทขอให้ กสทช.พิรงรองระงับการปฏิบัติหน้าที่จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษา โดยยังคงให้ กสทช.ปฏิบัติหน้าที่ต่อไป ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่ามีความพยายามที่จะไม่ให้ กสทช.พิรงรอง เข้าร่วมพิจารณาในวาระที่ต้องมีการพิจารณากรณีมีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับบริษัททรูดิจิทัลฯ รวมไปถึงกลุ่มบริษัททรูด้วย  ด้วยข้ออ้างเป็นคู่ขัดแย้ง ซึ่งหากศาลอาญามีคำพิพากษาให้ กสทช.พิรงรอง ยุติการปฏิบัติหน้าที่ตามคำฟ้องของบริษัท ไม่เพียงจะกระทบต่องานต่าง ๆ ที่ กสทช.อยู่ระหว่างการดำเนินการศึกษา ยังจะส่งผลกระทบไปถึงการปฏิบัติหน้าที่ของบอร์ด กสทช.เสียงส่วนมากที่คาดว่า อาจจะถูกบริษัทสื่อสารโทรคมนาคมรายอื่นๆ...

เก้าอี้ “หมอไห่” ประธาน กสทช. ร้อนฉ่าอีก!

https://youtu.be/QsCxlrll_64 “...หลัง กมธ.ไอซีที วุฒิสภาทิ้งทวนก่อนพ้นวาระ เผยผลตรวจสอบข้อร้องเรียน “หมอไห่-ศ.คลินิก นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ” พบเข้าข่ายต้องห้ามขาดคุณสมบัติ จ่อพ้นเก้าอี้ประธาน กสทช. เหตุยังคงรับจ๊อบตรวจรักษา คนไข้ รพ.รามา เข้าข่ายต้องห้ามเป็น “พนักงานหรือลูกจ้าง” ซึ่งก่อนหน้านี้ นายภูมิศิษฐ์ มหาเวสน์ศิริ อดีตรองเลขาธิการกสทช.ก็ได้ยื่นเรื่องร้องต่อวุฒิสภา ให้ตรวจสอบคุณสมบัติของ ประธาน กสทช. ที่มีชื่อเข้าไปเป็นกรรมการอิสระ ธนาคารกรุงเทพ...

กฟผ. ยัน “ปลูกป่าล้านไร่ กฟผ.” ปลูกจริง ตรวจสอบได้

21 กุมภาพันธ์ 2567 กฟผ.ย้ำโครงการปลูกป่า อย่างมีส่วนร่วม ครอบคลุมพื้นที่เกือบ 2 แสนไร่เดินหน้า เน้นการมีส่วนร่วมของชุมชน พร้อมรับการตรวจสอบจากทั้งหน่วยงานภายในและภายนอก นายชัยวุฒิ หลักเมือง ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน ในฐานะรองโฆษกการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) กล่าวถึง โครงการปลูกป่าอย่างมีส่วนร่วมเริ่มดำเนินโครงการตั้งแต่ปี 2565 ร่วมกับพันธมิตรและประชาชนในพื้นที่ โดยมีเป้าหมายเป็นการปลูกป่าในพื้นที่ของกรมป่าไม้และกรมอุทยาน สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ด้วยการปลูกฟื้นฟูสภาพป่า (200 ต้นต่อไร่)...

ทีมเด็กชล อเคเดมี่ คว้าแชมป์ฟุตบอล 7 คน Bowin Grassroot Cup 2 รุ่นอายุไม่เกิน 9 ปี

ทีมเด็กชล อเคเดมี่ ภายใต้การนำทีมของ “โค้ชเก๋า” เทวัญ เจริญพิริยะเวศ หัวหน้าผู้ฝึกสอน “โค้ชนัท” ณัฐดนัย พุทธตรัส ผู้ฝึกสอน พร้อมสต๊าฟโค้ช ทีมงานผู้ปกครอง ร่วมพาทีมเด็กชล อเคเดมี่ คว้าแชมป์ฟุตบอล 7 คน รุ่นอายุไม่เกิน 9 ปี ส่วน รายการ Bowin...

ข้าวสารกองนั้น….

https://youtu.be/3e-9-dpMabU (ตอน) ข้าวสารกองนั้น.... พี่สุเทพ สังข์เพชร ศิลปินภาพวาด ชื่อดังของประเทศไทย ท่านเป็นแฟนรายการ “ภัยรายวัน” ช่องนี้... “ถ้าท่านอ่านแล้ว ถ้าไช่ เห็นสมควร, กรุณาส่งต่อไปให้กว้างไกล เผื่อจะได้ถึงหูถึงตา เจ้าของพรรคตัวจริงด้วย..” 1.ตระกูลชินวัตร ช่วยซื้อ สัก 50 % 2.พรรคเพื่อไทย ช่วยซื้อ สัก 30% 3.รัฐมนตรีของ พรรคเพื่อไทย ช่วยกันซื้อ ท่านละ 15% 4.ให้...