วันศุกร์, มีนาคม 29, 2024
หน้าแรกชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัยไฮด์ปาร์กลงกระดาษ“ผี”กับ“นักการเมืองไทย!!!” (พิเศษสอง) “ตู่”ยังย่ำอยู่กับที่...ชาติไม่ดีขึ้นแน่...?

Related Posts

“ผี”กับ“นักการเมืองไทย!!!” (พิเศษสอง) “ตู่”ยังย่ำอยู่กับที่…ชาติไม่ดีขึ้นแน่…?

จบ “เอเปก” แล้ว! ถึงครา “ลุงตู่” แอนด์ “ลุงป้อม” แยกกันเดิน-รวมกันตี? ฤาแยกกันเดิน-ตีกันเอง?

ประธานสภาฯ ผี-เพราะทุกฝ่ายได้เสริมส่ง จึงทำให้การประชุม “เอเปก” ผ่านไปด้วยดี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มีบุคคลสำคัญยิ่งเข้าร่วมประชุม คือประธานาธิบดี “สี จิ้นผิง” ผู้นำจีน กับ “มกุฎราชกุมาร” ควบตำแหน่ง “นายกรัฐมนตรี” ของซาอุดีอาระเบีย

ตามรายงานข่าวบอกให้รู้ว่า หลายเรื่องที่ “ดีอย่างยิ่ง” ต่อชาติกับประชาชนไทย ทว่า… “ผลประโยชน์” เป็นกอบเป็นกำ จากการที่จะได้ร่วมธุรกิจกับชาติต่างๆ ใน “เอเปก”

…หนีไม่พ้นจะตกแก่ธุรกิจใหญ่ยักษ์ของ “มหาเศรษฐีไทย” ไม่กี่ตระกูล ซึ่งเป็น “คนส่วนน้อย” ในสังคมไทย จริงไหม?

ผีชายขายปลา-เอ๊ะ…วันนี้ท่านประธานฯ “มาแปลก” ร่ายยาวทั้ง “ถาม-ตอบ” พร้อมสรรพ ชนิดที่สมาชิกสภาฯ ผีไม่จำเป็นต้องเปลืองเวลา “พูดอะไร” กันในสภาฯ อีก

เอ้อ…ท่านประธานฯ ครับ แม้ผมจะเป็นแค่ “คนขายปลา” มีรายได้ปานกลาง แต่ผมคิดว่าอย่าไปโทษพวก “มหาเศรษฐี” ที่จะได้เก็บเกี่ยวผลประโยชน์มากมายมหาศาล เหนือกว่าคนส่วนใหญ่ที่มีเงินทองน้อยกว่า จึงไม่มีโอกาสไปร่วมลงทุนกับต่างชาติ เราต้องยอมรับความจริงที่ว่า มี “เงินน้อย-ย่อมได้น้อย” กระทั่ง “ไม่ได้อะไรเลย” …จริงไหมครับ?

เพราะนั่นเป็นฝีมือการบริหารชาติของ “นายกฯ ตู่” ที่ได้ทำให้ “ความเหลื่อมล้ำ” แทบทุกมิติในสังคมไทย ทวีความรุนแรงขึ้นจนพุ่งติดอันดับต้นๆ ของโลก โดยเฉพาะด้านความไม่เป็นธรรมทางรายได้ ระหว่าง “คนรวย-คนจน” 

ผีอดีตนักจัดอีเวนท์-งานประชุม “เอเปก” ครั้งนี้ นอกจาก “มิตรภาพ” จะเสมือนดั่งดอกไม้หลากสี ที่บานทั่วการประชุมแล้ว ที่สำคัญ…พลัง “ซอฟต์พาวเวอร์ไทย” ก็ทำงานได้โดดเด่นเลอเลิศเป็นพิเศษ ทั้งทางด้าน “ศิลปวัฒนธรรม” อันสง่างาม กับ “อาหารคาวหวาน” เลิศรสแบบไทยๆ รวมทั้งบรรยากาศ “สองมือพนมไหว้” ผสาน “ยิ้มสยาม” ที่ชาวไทย “น้อมต้อนรับ” บรรดา “ผู้นำชาติ” กับคณะ เป็นที่ชื่นชมของอาคันตุกะ ตั้งแต่เริ่มจนสิ้นสุดการประชุมระดับโลกครั้งนี้…

ผีผู้สื่อข่าวชาย-การประชุมครั้งนี้ ชาติไทยโชคดีที่ได้ผู้นำเมืองน้ำหอม “มาครง” ช่วยเป็น “พรีเซ็นเตอร์กิตติมศักดิ์” ไปเที่ยวชมสถานที่สำคัญๆ ของชาติไทย โดยเฉพาะไปเดินท่องเยาวราชอย่างมีความสุขสนุกสนาน ชมและชิม “สตรีทฟูด” ชื่อดังติดอันดับหนึ่งของโลก งานนี้เลยต้องขอ “Merci beaucoup” ขอบคุณท่านประธานาธิบดี “มาครง” แห่งฝรั่งเศสอย่างแรงส์ ไว้ ณ ที่นี้นะครับ…

ผีผู้สื่อข่าวหญิง-ส่วนรองประธานาธิบดี “กมลา แฮร์ริส” ตัวแทนอินทรีมะกันของ “โจ ไบเดน” ก็ต้องได้รับคำ “Thank you very much” เช่นกัน แหม…นอกจาก “คุณเธอ” ต้องทำงานระดับชาติแล้ว ยังทำหน้าที่เป็น “แม่บ้าน” ไปเดินซื้อ “วัตถุดิบปรุงอาหารไทย” ที่ “ตลาด อ.ต.ก.” ด้วยนะคะ

ผีนักการเมืองชาย-ต้องยอมรับว่างาน “เอเปก” ครั้งนี้ ผลงานส่วนใหญ่ของ “รัฐบาลตู่” ดีงาม แม้จะมีข้อบกพร่องบ้างก็เป็นเรื่องธรรมดา จึงได้ “คะแนนบวก” เป็นหลักครับ! แต่ “คะแนนบวก” จะอยู่แค่สั้นๆ ดุจ “ลมปากคนตระบัดสัตย์” ที่ “พูด” แล้วลมปากก็มลายหายไป งาน “เอเปก” จึงไม่ใช่ผลงานที่จะ “อยู่ยั้งยืนยง” ในหัวใจคนไทย เพราะ “ชาวไทยทั้งชาติ” ยังไม่ลืมสิ่งที่ “นายกฯ ตู่” ได้สัญญาไว้ เมื่อครั้ง “ทำรัฐประหาร” โค่นรัฐบาล “พี่คิด-น้องโกง” รัฐบาลเลือกตั้งเครือข่ายของ “บิ๊กเหลี่ยม” ที่โกงชาติและล้มเจ้า

ผีอาจารย์รัฐศาสตร์-ใช่ครับ!…ผมยังจำคำพูดของ “หัวหน้าคณะรัฐประหาร คสช.” ได้ดี “บิ๊กตู่” ได้ประกาศกับชาวไทย ท่ามกลางกระแสสูงที่ไม่เคยมีมาก่อน จากเสียงเรียกร้องต้องการให้ “ปฏิรูปชาติ”

ซึ่ง “บิ๊กตู่” ที่ควบตำแหน่ง “นายกรัฐมนตรี” มีอำนาจ “มาตรา 44” สามารถ “ปฏิรูปชาติก่อนเลือกตั้ง” ให้สำเร็จได้หลายเรื่อง “นายกฯ ตู่” อยู่ในอำนาจรัฐเผด็จการนานกว่า 5 ปี! แถมยังสืบทอดอำนาจต่อเนื่องมาจนวันนี้ นานกว่า 3 ปี รวมแล้ว “บิ๊กตู่” อยู่ในอำนาจรัฐนานเกิน 8 ปีแล้วนะ…แต่…

ผีสาวนักกิจกรรม- (สวนขึ้นทันทีอย่างมีอารมณ์) แต่จนวันนี้… “นายกฯ ตู่” …ยังไม่ทำตาม “คำมั่นสัญญา” ใช่ไหม? ทำแบบนี้ “นายกฯ ตู่” ก็โกหกชาวไทยทั้งชาติน่ะสิ-ใช่ไหม? เลือกตั้งครั้งล่าสุด ก็ไร้การปฏิรูปชาติ-ใช่ไหม? ไทยจะมีเลือกตั้งในอีกไม่นาน เป็นการสืบทอดอำนาจครั้งใหม่ของ “บิ๊กตู่” แต่มีแนวโน้มว่ายังจะไร้การปฏิรูปชาติเหมือนเดิม-ใช่ไหม…“บิ๊กตู่?”

ผีนายพลเอก-ผมเป็นทหารอาชีพจนตายคาสนามรบ! ผมอยากรู้ว่า “นายกฯ ตู่” ที่มักพูดซ้ำซากว่า “รักชาติ-ศาสนา-พระมหากษัตริย์-ประชาชน” ยิ่งชีพนั้น “หัวใจนายกฯ ตู่” รักด้วยใจจริงหรือ? “ปฏิรูปชาติ” เป็นเรื่องการทำดีต่อ ชาติ-ศาสนา-พระมหากษัตริย์-ประชาชน สถาบันหลักของชาติและประชาชนจะได้มั่นคงปลอดภัย เจริญมากยิ่งขึ้น-ใช่ไหม? แล้วทำไม “นายกฯ ตู่” ที่มีอำนาจท่วมท้นจึงไม่ทำ? กลับกล้า “ตระบัดสัตย์” เสียดื้อๆ…?

การรัฐประหารของ “นายกฯ ตู่” จึง “เสียของ” เพราะ “เยี่ยวไม่สุด” ไม่ปราบคนโกงชาติจริงจัง! ไม่ลดความเหลื่อมล้ำในสังคมไทยอีกด้วย! ที่แย่ที่สุดคือ “ไม่ปฏิรูปชาติ” แม้แต่น้อย

ผีผู้สื่อข่าวชาย-“สี จิ้นผิง” พูดจริงทำได้จริง…คนจนในจีนกำลังจะหมดไป! ส่วน “บิ๊กตู่” พูดจริงแต่ไม่ทำจริง “เวลา” ยังเดินหน้า! “นายกฯ ตู่” ยังย่ำเท้าอยู่กับที่ “ชาติไทย” จึง “ไร้การปฏิรูป” เช่นเดิม…เฮ้อ…ห่วยแตก!…

ชัชคิด-คิดอย่าง “ตู่!” ทำอย่าง “ตู่!” ชาติก็ยิ่ง “รวยกระจุก-จนกระจาย” เพิ่มขึ้นว่ะ…???

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Latest Posts