วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัยไฮด์ปาร์กลงกระดาษ“ผี” กับ “นักการเมืองไทย!!!” (พิเศษหก) “เหลี่ยม-ตู่” ก็แค่ “โมฆบุรุษ?!”

Related Posts

“ผี” กับ “นักการเมืองไทย!!!” (พิเศษหก) “เหลี่ยม-ตู่” ก็แค่ “โมฆบุรุษ?!”

ความแน่นอน-คือ-ความไม่แน่นอน! ทว่า…สิ่งที่แน่นอน คือ “ความตาย!”

ประธานสภาฯ ผี-ก่อนอื่นผมขอให้สมาชิกสภาฯ ผีทุกท่าน ยืนไว้อาลัยให้กับ “ลูกประดู่” ที่เสียชีวิตก่อนวัยอันสมควร จากกรณี “เรือหลวงสุโขทัย” อับปาง ขณะนี้ทุกฝ่ายทั้งรัฐและเอกชน กำลังเร่งติดตามค้นหา “ลูกประดู่” อีกหลายชีวิตที่สูญหาย

โอกาสนี้ สภาฯ ของเราขอร่วมแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อพ่อแม่ญาติพี่น้องเพื่อนพ้องของ “ลูกประดู่” ที่ “เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่”

ผีอดีตนักการเมือง-ท่านประธานฯ ครับ…ทำไมวันนี้ท่านประธานฯ จึงติดป้ายแบบปลงๆ ว่า “ความแน่นอน-คือ-ความไม่แน่นอน! ทว่า…สิ่งที่แน่นอน คือ “ความตาย” ล่ะครับ?

ประธานสภาฯ ผี-เอ้อ…ห้วงนี้ ผมอยาก “เตือนสติมนุษย์!” โดยเฉพาะ “ผู้มีอำนาจบางคน” ผมหวังว่าเขาจะยังพอมีสติรู้ตัวนะครับ เพราะ “ตัวเขา” กับพวกพ้อง กำลังหน้ามืดตามัว เป็น “บัวใต้ตม” หลงใน “อำนาจ-เงินทอง-ผลประโยชน์” อย่างหนัก ชนิดโงหัวไม่ขึ้นมานานกว่า 8 ปีแล้ว!…

ผีนักวิชาการหญิง-ท่านประธานฯ ค่ะ ดิฉันพอจะเดาออกล่ะค่ะว่า ท่านประธานฯกำลังเตือนสติ “คนที่คุณก็รู้ว่าใคร” ซึ่ง “พวกเขา” เป็น “หนึ่งในกลุ่มคน” ที่ยึดติด “อำนาจรัฐ” ชนิดไม่รู้จักพอ

ถึงแม้ “คนที่คุณก็รู้ว่าใคร” จะมี “ผลงานดี” ให้เห็นไม่น้อย แต่ “ผลงานเสีย” ต่อชาติกับประชาชน มีมากมหาศาลยิ่งกว่า โดย “คนที่คุณก็รู้ว่าใคร” ไม่ได้แยแสว่า “ตัวเองมีฝีมือมีความสามารถพอไหม?!” ไม่สนใจจะ “แก้ต้นเหตุปัญหา” สำคัญๆ อันเลวร้ายให้ชาติกับประชาชนแม้แต่น้อย! ที่สำคัญ “คนที่คุณก็รู้ว่าใคร” ได้ “ตระบัดสัตย์” ที่ประกาศจะปฏิรูปชาติก่อนเลือกตั้ง แต่เมื่ออยู่ในอำนาจนานกว่า 8 ปี กลับไม่ได้ปฏิรูปชาติสักเรื่องเดียว!

ผีเยาวชนชาย-“คนที่คุณก็รู้ว่าใคร” ที่หน้าด้าน “ตระบัดสัตย์” น่ะ เยาวชนนักเรียนนักศึกษา รู้กันมานานแล้วครับว่า ในช่วงชีวิตพวกผม “ผู้นำตระบัดสัตย์” มีสองคน หนึ่งคือ “อดีตนายกฯ เหลี่ยม” โกงชาติกับล้มเจ้า และอีกหนึ่งคนคือ “นายกฯ ตู่” ขี้โม้ไม่ทำจริง! เอ…ที่ไม่ทำเพราะ “ไม่มีปัญญาทำ” หรือ “จงใจไม่ทำ?”

ถ้าเป็นเรื่องจงใจไม่ทำล่ะก็…งั้น “นายกฯ ตู่” ก็หลอกลวง “เด็ก-เยาวชน” โกหก “ประชาชนทั้งประเทศ” อย่างหน้าด้านๆ น่ะสิครับ!…

ท่านประธานฯ ครับ อดีตนายกฯ “เหลี่ยม” กับนายกฯ “ตู่” เป็น “ผู้ใหญ่ม้ากมาก” และเป็นถึง “ผู้นำชาติไทย” เลยนะครับ ทำไมถึงทำเรื่องชั่วร้ายแบบนี้ล่ะครับ?

ผมนะครับ…ตั้งแต่เด็กจนโต ฟัง “พ่อ-แม่-ครู-อาจารย์-ผู้เฒ่าผู้แก่-พระสงฆ์” อบรมสั่งสอนว่า ต้องไม่โกหก ต้องรักษาคำพูด ต้องซื่อสัตย์สุจริต ต้องไม่โกงใคร ต้องเสียสละ ต้องเห็นแก่ส่วนรวม ที่สำคัญต้องรัก “ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์”

วันก่อนผมดูข่าว…ยังเห็น “นายกฯ” ยืนเก๊กสอนสั่งให้ “เยาวชน” ทำตัวเป็น “คนดี” ต้องทำเพื่อส่วนรวม ต้องรักชาติยิ่งชีวิต

แต่ผมว่า “ไอ้พวกผู้ใหญ่” โดยเฉพาะ “พวกนักการเมือง” นี่แหละ ที่ทำตัวเป็น “คนไม่ดี” ไม่เป็นแบบอย่างของเยาวชน ไม่ทำเพื่อส่วนรวม ไม่รักชาติ ไม่รักประชาชน… เลวร้ายจริงๆ

ผีเยาวชนข้ามเพศ-“เยาวชนไทย” ฟังคำสอนจนฝังลึกล่ะค่ะ…ว่าพวกเราต้อง “ทำดี” เพื่อส่วนรวม กับต้องทำเพื่อชาติ แต่ดูสิคะ…ทำไมในยุค “นายกฯ ลุงตู่” จึงเกิดแต่เรื่องตรงกันข้ามกับคำสอนล่ะคะ?

“ผู้ใหญ่ในชาติ” ก็มัวแต่แย่งชิงอำนาจกับโกงชาติกันอุตลุด… “ครู-อาจารย์” จำนวนไม่น้อย ไม่เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับ “ลูกศิษย์” จน “ลูกศิษย์” หมดศรัทธา “ครู-อาจารย์” บางกลุ่มไปแล้ว “ครู-อาจารย์” จึงไม่ใช่ “พ่อแม่คนที่สองของเด็ก” อย่างในอดีตอีกแล้วนะคะ…

แล้วดูสิค่ะ…ขนาด “นายกฯ” ที่ควรเป็น “คนดีมีคุณภาพ” กับ “มากคุณธรรม” เพื่อให้ “เยาวชน” ได้ยึดถือเป็นเยี่ยงอย่าง แต่ทั้ง “เหลี่ยม” กับ “ตู่” กลับไม่ทำตามคำพูด ดิชั้นคิดว่า คนใหญ่คนโตขนาดเป็น “นายกฯ” ละเลยคำพูดตัวเอง ต้องเป็นความจงใจแน่นอน…เรียกว่า “ตระบัดสัตย์” นี่ถูกต้องเลยค่ะ

วันนี้ “นายกฯ ตู่”

กับ “อดีตนายกฯ เหลี่ยม” จึงไม่มีค่าไร้ราคา เพราะขาดคุณสมบัติของ “คนดี” …จริงไหมค่ะ? ทั้งสองคนจึงไม่ควร “โผล่หน้าโผล่หัว” บังอาจมาสอนเด็กกับเยาวชนและประชาชนไทยอีกต่อไป!

ผีผู้ใหญ่บ้าน-เอ้อ… “เหลี่ยม” มาจาก “เลือกตั้ง” ส่วน “ตู่” มาจาก “รัฐประหาร” แต่เป็น “นายกฯ ตระบัดสัตย์” ทั้งคู่! โกหกหลอกลวง “ประชาชน” ทั้งคู่! อย่างนี้มันดูถูก “ประชาชน” นัก!

ผมจำได้ตอนคนไทยดีใจนักหนา ที่ “นายกฯ ตู่” บอกว่าจะมาแก้ไขปัญหาบ้านเมือง แต่นี่ผ่านไป 8 ปีกว่า… ผมว่า คนไทยเลิกเพ้อฝันได้แล้ว ไอ้ที่จะได้เห็นการปฏิรูปชาติ! คนโกงชาติถูกปราบ! ความเหลื่อมล้ำในสังคมลดลง เลิกฝากความหวังกับ “นายกฯ ตู่” ได้แล้วล่ะ!

ผมได้ยินชาวบ้านรากหญ้าคุยกันในวงกาแฟ เขาอยากตะโกนถึงผู้มีอำนาจ “ตู่-เหลี่ยม” ว่า หยุด…โกหกประชาชนเสียที! หยุด…คิดว่า “คนไทย” โง่หลอกง่าย!

ชาวบ้านพูดกันว่า ระวังเถอะ! คนหลงอำนาจไม่รู้จักพออย่าง “เหลี่ยม-ตู่” จะโดน “เด็ก-เยาวชน” ถอนหงอก ถูก “ประชาชน” ขับไสไล่ส่ง จนไม่มีแผ่นดินซุกหัวเด้อ…ซิบอกให่..

ผีอดีต รมต.-ชาติไทยมี “ผู้นำ” ห่วยแตกแบบนี้… “อะไรจะเกิด-ก็ต้องเกิด” ล่ะวุ้ย! เป็น “นายกฯ” แล้วลืมตัวไม่ทำตาม “คำพูด” ที่สัญญาไว้กับประชาชน ไม่แก้ต้นเหตุปัญหาของชาติ “ชาติจึงถอยหลังลงคลอง” แบบนี้แหละ…

ชัชคิด-“ตู่-เหลี่ยม” อย่าได้คุยโม้โอ้อวดว่า มีผลงานการเมืองดีเด่นอะไรต่อมิอะไรเลย…เพราะชีวิตทางการเมืองของ “คนผิดคำพูด” เป็นได้แค่ “โมฆบุรุษ” เท่านั้นล่ะ…!!!

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts