วันศุกร์, เมษายน 26, 2024
หน้าแรกชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัยไฮด์ปาร์กลงกระดาษพบ “คนสำคัญ” ใน “ฝัน” (ฝันหก)! “ใคร?” จะเป็น “นายกฯ คนที่ 30”?

Related Posts

พบ “คนสำคัญ” ใน “ฝัน” (ฝันหก)! “ใคร?” จะเป็น “นายกฯ คนที่ 30”?

อีก “19 วัน” คนไทยจะรู้แล้วว่า “ใคร?” จะได้เป็น “นายกรัฐมนตรี คนที่ 30”.. “ฝัน” เมื่อคืน มี “บุคคลสำคัญ” ทางการเมืองหลายคน โผล่มา “พูดความลับ” แบบไม่ได้นัดหมาย..ว้าว!.. เหลี่ยมพูด-อีก “19 วัน” ถึงจะไม่ “แลนด์สไลด์” ยังไงพรรคผมต้อง “ชนะที่หนึ่ง” แน่นอน โดยหลัก “อุ๊งอิ๊ง-ชัยเกษม-เศรษฐา” ต้องได้เป็น “นายกฯ”!

ซึ่งใคร..“คนใน”หรือ“คนพรรคอื่น”จะได้เป็น ก็อยู่ที่ผมนี่แหละ.. ในฐานะเจ้าของคอก..เอ๊ย!..เจ้าของพรรค มี“นักการเมือง”ในสภาฯมากที่สุด ที่พร้อมทำตามคำบงการของผม เพราะ“เงินลงทุนธุรกิจการเมือง”ทั้งหมด เป็นเงินของผมกับเมียนั่นเอง..จริงไหม?”

เมียเหลี่ยมพูด-ฉันขอบอกความจริงให้รู้ว่า แม้“ผัว”จะเก่งการเมืองเหนือกว่าฉัน แต่ฉันมีอำนาจมากกว่า“ผัว”นะ เพราะ“เงินทอง-ทรัพย์สิน”ส่วนใหญ่อยู่ในกำมือฉัน และฉันให้“ลูกสาวคนเล็ก”เสี่ยงลงเล่นการเมือง ส่วนจะได้เป็น“นายกฯหญิงคนที่สอง”แห่ง“ตระกูลโกงจนชิน”หรือไม่ ต้องแล้วแต่สถานการณ์? ซึ่งฉันกับผัวตกลงกันว่า ถ้าลูกไม่พร้อม เราจะหนุน“ใคร”เป็น“นายกฯ”ก็ได้..

ป้อมโพล่งขึ้น-“ใช่ผมไหม? เราตกลงกันลับๆแล้วนี่นา..ใช่ไหม?”..เหลี่ยม-เมีย-ยืนยัน“ใช่!.. พี่ป้อมจะเป็นนายกฯคนที่ 30 ถ้าพรรคเราไม่ชนะแบบแลนด์สไลด์นะ!”

ป้อมพูด-ผมจะให้ “ส.ว.”ลงมติให้ผมเป็น“นายกฯ” ซึ่งมี“พรรคเหลี่ยม”สนับสนุน อ้อ!..กับมี“พรรคหนู”เข้าร่วมรัฐบาล“ป้อมๆ”อย่างพร้อมเพรียง..สานติพูด-“เอ้อ.. ที่นายป้อมแอบจับมือกับเหลี่ยม จะทำให้แผนการขึ้นเป็น“นายกฯ”ของนายป้อมสะดุดหยุดกึกไหม? เพราะอาจได้“ส.ส.”ลดลง “พรรคป้อม”อาจแพ้“พรรคตู่” ทำให้“ตู่”ได้เป็น“นายกฯ”อีกครั้งนะครับ

ป้อมย้ำ-คุณไม่ต้องห่วงเรื่องนี้ คาดว่า “เหลี่ยม” จะได้ “ส.ส.เกิน 200”! ผมมี “ส.ว.250 เสียง” มาเติม! รวมกับ “ส.ส.พรรคหนู” อีกสัก “100 เสียง” เสริมอีก! “พรรคเรา” ได้ส.ส.เกิน “50 เสียง” ผมก็จะได้เป็นนายกฯแน่นอน!อ้อ!..หรืออีกทาง.. ถ้า“พรรคเรา”ชนะ“พรรคตู่” เรารวมกับ“พรรคร่วมรัฐบาลตู่”ในอดีต ได้“ส.ส.”เกือบครึ่งสภาฯ แล้วมี“ส.ว.250 เสียง”หนุน แบบนี้ผมก็ได้เป็นนายกฯเช่นกัน เดินเกมการเมืองเช่นนี้ ผมกับ“พรรคเรา”ได้ประโยชน์ทั้งขึ้นทั้งล่องเลยนะจะบอกให้..”

ขณะ “ป้อม-เหลี่ยม” แอบพูดคุยกัน.. ทาง“ตุ๊ดตู่”ก็แอบหารือพรรคพวก..ตุ๊ดตู่พูด-เอ้อ..พวกเรารู้กันมานานแล้วว่า “เหลี่ยม”แอบจับมือกับ“พี่ป้อม”! “เหลี่ยม”ขอแค่ได้เป็นรัฐบาลเท่านั้น เขาพร้อมยกตำแหน่ง“นายกฯ” ให้“ใคร”ก็ได้..แต่“พี่ป้อม”พิเศษกว่าคนอื่น ตรงที่มี“ส.ว.250 เสียง” ถ้าได้“พรรคเหลี่ยม”เป็นแกนหนุน โอกาส“พี่ป้อม”เป็น“นายกฯ”ก็อยู่แค่เอื้อม เพราะยังไงๆต้องมี“พรรคอื่น”เข้าร่วมแน่นอน..

ที่ปรึกษาตุ๊ดตู่พูด-แต่“ท่านตุ๊ดตู่”ยังมีโอกาสสูงนะครับ ถ้า“พรรคป้อม”แพ้“พรรคเรา” เมื่อ“พรรคเรา”รวมกับ“พรรคร่วมรัฐบาลเดิม” แม้จะได้“ส.ส.”ไม่ถึงครึ่งสภา แต่“ส.ว.250 เสียง”จะเสริมส่ง ให้ท่านได้เป็น“นายกฯ”อีกครั้งทันที ถึงจะเป็น“รัฐบาลเสียงข้างน้อย” เหมือนเมื่อตอนสืบทอดอำนาจครั้งแรก แต่ไม่นานหรอกครับ..“ส.ส.งูเห่า”จะเพิ่มขึ้นๆ จนเป็น“รัฐบาลเสียงข้างมากตุ๊ดตู่” ที่มั่นคงแข็งแรงยิ่งขึ้นเรื่อยๆครับท่าน..

ตุ๊ดตู่พูด-“พรรคเรา”ต้องชนะ“พรรคพี่ป้อม”ให้ได้! ต้องดึงคะแนนเสียง“ผู้รักสถาบันฯ” มาเลือก“ผู้สมัคร ส.ส.”กับ“พรรคเรา” ให้มากกว่า“ส.ส.พรรคพี่ป้อม” พรรคเราต้องได้“ส.ส.เกิน 50 คน” ผมถึงจะได้เป็นนายกฯอีกครั้ง.. “ใครคนหนึ่ง”พูด-ท่านเป็น“นายกฯ”ได้อีกแค่ 2 ปี! 8-9 ปีที่ผ่านมา ท่านมีแค่ผลงานทั่วๆไปตามระบบราชการเท่านั้น ท่านไม่ได้แก้“ต้นเหตุปัญหา”อันเลวร้ายทั้งหลาย ให้ชาติกับประชาชนเลย ท่านใช้คำขวัญ“ทำแล้ว-ทำอยู่-ทำต่อ” แต่ท่าน“ทำซ้ำซากแบบเดิมๆ” ท่าน“ทำแบบเอาตัวรอดเป็นยอดดี”มาตลอด!ท่าน“ทำชนิดเอาดีใส่ตัว เอาชั่วให้คนอื่น”เสมอ.. ท่าน..”เสียง“ทส.ตุ๊ดตู่”ตวาดลั่น! “เฮ้ย! หยุด! หยุดพูด!”บัดดล..“ป้อม”ก็โผล่ร่างอ้วนกลม ยืนพูดเสียงดัง ดุจ“พี่”ดุ“น้อง”ว่า..ป้อมพูด-“ไอ้ตู่..กูขอพูดในฐานะพี่ชายนะ มึงบริหารชาติเป็น“ทองไม่รู้ร้อน”แทบทุกเรื่อง จนผู้คนรู้แล้วว่า “มึงเป็นลิงหลอกเจ้า” มีแต่จิงโจ้ไม่มีความจริงใจ ขนาดเป็น“หัวหน้าคณะรัฐประหาร”กับเป็น“นายกฯ” แหม! วางท่าขึงขังประกาศจะ“ปฏิรูปชาติให้สำเร็จก่อนเลือกตั้ง” มึงยังกล้า“ตระบัดสัตย์”ดื้อๆ โกหกหลอกลวงแบบนี้ ใครจะเชื่อถือมึงอีก? ศาลให้มึงเป็น“นายกฯ”ได้อีก 2 ปี.. แค่ 2 ปีมึงจะมีปัญญาทำอะไรได้อีกวะ..?” ตุ๊ดตู่ตอบอย่างฉุนเฉียว-ผมจะทำอะไรได้-ไม่ได้? มันก็เป็นเรื่องของผมครับพี่ป้อม! ผม“ทำแล้ว-ทำอยู่-ทำต่อ” และจะทำแบบตู่ๆต่อไป! ผมปฏิรูปชาติไม่ได้-ช่างผม! ผมปราบคนโกงชาติไม่ได้-ก็ช่างผม! ผมลดความเหลื่อมล้ำไม่ได้-ก็ช่างผม! ผมแก้ต้นเหตุปัญหาชาติไม่ได้-ก็ช่างหัวผมสิวะ!

“ใคร”มาเป็น“นายกฯคนใหม่” ก็แก้ปัญหาชาติเองสิวะ ผมทำได้แค่นี้ก็“บุญโข”แล้วนะ ต้องถือว่า“ผมทำมากเกินไป”แล้ว! หลังเลือกตั้งถ้าผมไม่ได้เป็น“นายกฯ” เรื่องของชาติกับประชาชน ผมไม่เกี่ยวข้องอะไรอีกแล้วนะ ถ้า“พี่ป้อม”โชคดีได้เป็น“นายกฯ” เรื่องที่ผมไม่ได้ทำ “พี่ป้อม”ก็ทำต่อสิครับ.. พี่มาต่อว่าผมทำไมวะ..? ป้อมเสียงเครียด-เออ..กูเสียดายเวลา 8-9 ปี ที่“กูให้มึง”เป็น“นายกฯ”ว่ะ เพราะมึงบริหารชาติไม่เอาอ่าวมาตลอด “เหมือนเด็กเล่นขายของ”เลยนะมึง..

“ฝัน”เมื่อคืนยังไม่เห็นอะไรชัดเจนแน่นอน แต่ดูเหมือน“ป้อม”มีโอกาสเป็น“นายกฯ” มากกว่า“ตู่”!
แต่.. การเมืองไทยมักมีเรื่อง“เข็มขัดสั้น”เสมอ.. อีก“19 วัน”ก็จะรู้..จริงไหม?

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

spot_img

Latest Posts