วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024

“จีน-อินเดีย” สองชาติที่โลกเชียร์ หนุนจับมือสร้างขั้วโลก “สันติภาพ”

จีนกับอินเดียมีประชากรรวมกันเกือบ 3 พันล้านคน หรือคิดเป็น 1 ใน 3 ของโลก  กลายเป็นความคาดหวังให้สองชาติ ผนึกกำลังสร้างโลกในบริบทแห่งการค้าเสรี ที่ไม่กำหนดกฎระเบียบเพียงฝ่ายเดียว ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาทั่วโลก การ “สงวนจุดต่าง” และ “แสวงหาจุดร่วม” ของจีนกับอินเดีย ผ่านการเจรจาในกรอบเวทีต่างๆ มานานหลายปี  เพื่อหวนสู่ความสัมพันธ์อันใกล้ชิด เหมือนครั้งประวัติศาสตร์ แม้ในช่วงที่ผ่านมา อินเดียยังจำกัดท่าทีในการส่งเสริมความร่วมมือกับจีน อาจเป็นเพราะอินเดียยังคงต้องรักษาความสัมพันธ์กับสหรัฐฯ  และนโยบายปกป้องทางการค้าของสหรัฐฯต่อจีน...

เซเว่น อีเลฟเว่น เปิดแล้วที่วังเวียง

เซเว่น อีเลฟเว่น สาขา VANGVIENG CITY เมืองวังเวียง แขวงเวียงจันทน์ เปิดให้บริการแล้ว เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา โดยได้รับเกียรติจากดร. สีเวียงไซ ออละบูน หัวหน้าห้องว่าการปกครองแขวงเวียงจันทน์ เป็นประธานในพิธีเปิด ร่วมด้วยนางทุงไกสอน คำมัง ผู้ร่วมธุรกิจร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ชาวลาว วัย...

กสม. ส่งมอบแผนพัฒนาสถานีตำรวจเพื่อป้องกันการทรมานและการปฏิบัติที่ไม่เหมาะสม ตร. ขานรับพร้อมยกระดับการคุ้มครองสิทธิประชาชนในสถานที่ควบคุมตัว

วันที่ 18 กันยายน 2567 คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) โดยนางสาวปิติกาญจน์ สิทธิเดช กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ส่งมอบ “แผนพัฒนาสถานีตำรวจเพื่อป้องกันการทรมานและการปฏิบัติที่ไม่เหมาะสม ระหว่างปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 - 2570” ให้แก่ พลตำรวจเอก สราวุฒิ การพานิช รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ณ...

แกะรอยธุรกิจไทยรุดปักหมุดในต่างแดน ขานรับวิชั่น “นายใหญ่บ้านจันทร์ส่องหล้า”

https://youtu.be/ZbEtRRX01U0 “... จะว่าไปกลุ่มนักลงทุนไทยที่มีกำลังพอจะออกไป “เบ่งกล้าม” บนเวทีโลก นอกจากเจ้าพ่อกระทิงแดง “เจ้าสัวเฉลียว อยู่วิทยา” และ เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี แล้ว  ในระยะหลังก็เห็นจะเป็นกลุ่นทุนพลังงานทั้ง ปตท.PTT กลุ่มบ้านปู และกัลฟ์ เอนเนอร์จี ที่ยังคงมีการลงทุนในต่างประเทศอยูเป็นเนืองๆ ส่วนบริษัทภิบาลในรายที่รัฐบาลในอดีตคอยประคบประหงม แทบจะอุ้มสมกันอย่างออกหน้าออกตา อยากจะควบรวมกิจการค้าปลีก-ค้าส่ง เพื่อจะได้ผงาดเป็นบริษัทบิ๊กบึ้มในระดับภูมิภาค หรือควบรวมกิจการสื่อสารเพื่อจะได้ออกไปผงาดเป็นบริษัทสื่อสารระดับโลกระดับภูมิภาคอะไรนั้น  ฝากท่าน “ผู้นำจิตวิญญาณ”...

“วัชระ” สวน ”อรรถวิชช์” ชี้ถ้าทักษิณไม่อ้างชื่อ ”เอกนัฏ” ตำรวจจะออกหมายเรียกไปเป็นทำหน้าที่พยานฝ่ายทักษิณได้อย่างไร ท้าย้อนให้กลับไปดู ”ปปง.” ทำไมประกาศยึดที่ดิน”อรรถวิชช์”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2567 นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า "…ตามที่นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ออกมายอมรับว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีหมายเรียกให้นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรคไปให้ปากคำคดีม.112 ที่นายทักษิณ ชินวัตร พูดที่ประเทศเกาหลีใต้นั้น ต้องถามนายเอกนัฏว่าไปในฐานะอะไร เป็นราชบัณฑิต เป็นผู้อยู่ในเหตุการณ์ หรือเป็นตัวพยานที่นายทักษิณกล่าวอ้างในหนังสือขอความเป็นธรรมให้สอบพยานเพิ่มเติมฝ่ายนายทักษิณ ที่มีรายชื่อนายเอกนัฏและนายทหารระดับพลเอกนั้น...

ชาวร้อยเอ็ดสุดปัง! ส่งคืนเงินชาวอิสราเอลเกือบแสน เจ้าตัวปลื้ม คนไทยน่ารัก และเป็นเมืองปลอดภัย

วันที่ 1 ก.ย.67 ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM91 ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิไลเซ็นเตอร์แอนด์ซันส์ จำกัด ผู้ร่วมดำเนินงานสถานีวิทยุ สวพ.FM91 พร้อมคุณ พิชิต ไชยฮะนิจ หัวหน้าฝ่ายข่าว สวพ.FM91 ร่วมเป็นสักขีพยานส่งมอบเงินสกุลต่างชาติ มูลค่ารวม 75,100 บาท คืนเจ้าของชาวอิสราเอล หลังลืมไว้บนรถแท็กซี่ แท็กซี่พลเมืองดีท่านนี้...

ร.ร.บ้านศรีมหาราชา คว้าที่ 3 ฟุตซอล “กีฬานักเรียน นักศึกษา จังหวัดชลบุรี ประจําปี 2567 CHONBURI PAO SCHOOL GAMES 24”

ที่..สนามกีฬาในร่มองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ตำบลเสม็ด อำเภอเมืองชลบุรี นายพันธุ์ศักดิ์ เกตุวัตถา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นประธานมอบเหรียญรางวัลในการแข่งขันฟุตซอลรอบชิงชนะเลิศ กีฬานักเรียน นักศึกษา จังหวัดชลบุรี ประจําปี 2567 “CHONBURI PAO SCHOOL GAMES 24” รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี , 12 ปี เพื่อส่งเสริมสร้างทักษะฟุตบอลแก่เยาวชน...

“ภัย…ธรรมชาติ”ไม่ปราณีมนุษย์

https://youtu.be/HYNopBoO61g "ภัย…ธรรมชาติ"ไม่ปราณีมนุษย์ "ภัย" ธรรมชาติ รุกรานมนุษย์ เหมือนแค้นกันมาแต่ชาติปางก่อน คิดล้างแค้นมนุษย์ในโลกนี้ รับรู้โดยทั่วถึง… เพราะความเป็นความตาย ที่มองเห็น เกิดจากมือ"คน"ทั้งนั้น!! มนุษย์นี่แหละ…ร่วมมือเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ อย่างเห็นแก่ตัวที่สุด!! พอถูกธรรมชาติเอาคินบ้าง…ร้องระงมไปทั่วโลก อะไรที่ไม่เคยเกิด ก็เกิดขึัน…หรือคิดว่า "อะไรจะเกิดก็ให้มันเกิด" ทุกคนต้องเข้าใจในสิ่งที่เกิดขึ้นให้ตรงกัน "ภัย"ธรรมชาติ ไม่เคยยกเว้นใคร ในโลกนี้แน่นอน!! ถ้ามนุษย์ ผู้ร่วมทำลาย รับรู้และคิดได้ว่า ถ้าเรา "ตั้งรับ" ด้านเดียว ธรรมชาติ เขาก็ได้ใจ ก่อภัยกับมนุษย์อย่างฮึกเหิมต่อไป มนุษย์ คิดได้แค่…มันเป็นเรื่องของธรรมชาติ สุดจะป้องกันได้,แค่.."เกิดขี้นก็ต้องดับลง" "ต้องอยู่กับธรรมชาติให้ได้" หมายความว่า…ภัยแล้ง...