วันเสาร์, กันยายน 21, 2024

เปิดบทความ..หาน จื้อเฉียง “การปฏิรูปและการพัฒนาของจีน กับโอกาสใหม่สำหรับความร่วมมือจีน-ไทย”

เมื่อเร็วๆนี้ สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ได้เผยแพร่ บทความลงนามของเอกอัครราชทูต หาน จื้อเฉียง  “การปฏิรูปและการพัฒนาของจีนกับโอกาสใหม่สำหรับความร่วมมือจีน-ไทย” โดยมีเนื้อหาดังนี้ เมื่อเร็ว ๆ นี้ โลกได้มุ่งความสนใจไปที่การประชุมแห่งประวัติศาสตร์ในประเทศจีน คือการประชุมเต็มคณะครั้งที่ 3 ของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนชุดที่ 20 การประชุมดังกล่าวได้รับรอง “มติของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน ว่าด้วยการปฏิรูปเชิงลึกยิ่งขึ้นและการส่งเสริมความทันสมัยแบบจีนในยุคสมัยใหม่” และได้เสนอมาตรการการปฏิรูปที่สำคัญกว่า 300 มาตรการ ซึ่งส่งสัญญาณที่ชัดเจนถึงความแน่วแน่ในการปฏิรูปและการพัฒนาของจีน มีเพื่อนชาวไทยหลายท่านบอกว่าได้ติดตามการประชุมครั้งนี้เช่นกัน และมีความต้องการทราบถึงข้อมูลเกี่ยวกับการประชุมนี้เพิ่มเติม...

เซเว่น อีเลฟเว่น เปิดแล้วที่วังเวียง

เซเว่น อีเลฟเว่น สาขา VANGVIENG CITY เมืองวังเวียง แขวงเวียงจันทน์ เปิดให้บริการแล้ว เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา โดยได้รับเกียรติจากดร. สีเวียงไซ ออละบูน หัวหน้าห้องว่าการปกครองแขวงเวียงจันทน์ เป็นประธานในพิธีเปิด ร่วมด้วยนางทุงไกสอน คำมัง ผู้ร่วมธุรกิจร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ชาวลาว วัย...

8 แก๊งลัทธิเชื่อมจิตเข้ารับทราบข้อกล่าวหา หลังถูกกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี แจ้ง 3 ข้อกล่าวหาผิด ฉ้อโกง , พ.ร.บ.คอมฯ และพ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ขณะที่ทีมอเวนเจอรส์ เข้าติดตามคดีอย่างใกล้ชิด เผย หากมีนอกลู่อาจถูกแจ้งข้อหาหมิ่นประมาทเพิ่ม

https://youtu.be/Itxq343f1C4 จากกรณีทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับลัทธิเชื่อมจิต ใน 6 ข้อหาความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ , พระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน , พระราชบัญญัติควบคุมการเรี่ยไร , พระราชบัญญัติควบคุมการขอทาน และประมวลกฎหมายรัษฎากร ที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2567 จนกระทั่ง วันที่ 11 กันยายน 67...

แกะรอยธุรกิจไทยรุดปักหมุดในต่างแดน ขานรับวิชั่น “นายใหญ่บ้านจันทร์ส่องหล้า”

https://youtu.be/ZbEtRRX01U0 “... จะว่าไปกลุ่มนักลงทุนไทยที่มีกำลังพอจะออกไป “เบ่งกล้าม” บนเวทีโลก นอกจากเจ้าพ่อกระทิงแดง “เจ้าสัวเฉลียว อยู่วิทยา” และ เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี แล้ว  ในระยะหลังก็เห็นจะเป็นกลุ่นทุนพลังงานทั้ง ปตท.PTT กลุ่มบ้านปู และกัลฟ์ เอนเนอร์จี ที่ยังคงมีการลงทุนในต่างประเทศอยูเป็นเนืองๆ ส่วนบริษัทภิบาลในรายที่รัฐบาลในอดีตคอยประคบประหงม แทบจะอุ้มสมกันอย่างออกหน้าออกตา อยากจะควบรวมกิจการค้าปลีก-ค้าส่ง เพื่อจะได้ผงาดเป็นบริษัทบิ๊กบึ้มในระดับภูมิภาค หรือควบรวมกิจการสื่อสารเพื่อจะได้ออกไปผงาดเป็นบริษัทสื่อสารระดับโลกระดับภูมิภาคอะไรนั้น  ฝากท่าน “ผู้นำจิตวิญญาณ”...

“วัชระ” สวน ”อรรถวิชช์” ชี้ถ้าทักษิณไม่อ้างชื่อ ”เอกนัฏ” ตำรวจจะออกหมายเรียกไปเป็นทำหน้าที่พยานฝ่ายทักษิณได้อย่างไร ท้าย้อนให้กลับไปดู ”ปปง.” ทำไมประกาศยึดที่ดิน”อรรถวิชช์”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2567 นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า "…ตามที่นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ออกมายอมรับว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีหมายเรียกให้นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรคไปให้ปากคำคดีม.112 ที่นายทักษิณ ชินวัตร พูดที่ประเทศเกาหลีใต้นั้น ต้องถามนายเอกนัฏว่าไปในฐานะอะไร เป็นราชบัณฑิต เป็นผู้อยู่ในเหตุการณ์ หรือเป็นตัวพยานที่นายทักษิณกล่าวอ้างในหนังสือขอความเป็นธรรมให้สอบพยานเพิ่มเติมฝ่ายนายทักษิณ ที่มีรายชื่อนายเอกนัฏและนายทหารระดับพลเอกนั้น...

ชาวร้อยเอ็ดสุดปัง! ส่งคืนเงินชาวอิสราเอลเกือบแสน เจ้าตัวปลื้ม คนไทยน่ารัก และเป็นเมืองปลอดภัย

วันที่ 1 ก.ย.67 ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM91 ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิไลเซ็นเตอร์แอนด์ซันส์ จำกัด ผู้ร่วมดำเนินงานสถานีวิทยุ สวพ.FM91 พร้อมคุณ พิชิต ไชยฮะนิจ หัวหน้าฝ่ายข่าว สวพ.FM91 ร่วมเป็นสักขีพยานส่งมอบเงินสกุลต่างชาติ มูลค่ารวม 75,100 บาท คืนเจ้าของชาวอิสราเอล หลังลืมไว้บนรถแท็กซี่ แท็กซี่พลเมืองดีท่านนี้...

ร.ร.บ้านศรีมหาราชา คว้าที่ 3 ฟุตซอล “กีฬานักเรียน นักศึกษา จังหวัดชลบุรี ประจําปี 2567 CHONBURI PAO SCHOOL GAMES 24”

ที่..สนามกีฬาในร่มองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ตำบลเสม็ด อำเภอเมืองชลบุรี นายพันธุ์ศักดิ์ เกตุวัตถา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นประธานมอบเหรียญรางวัลในการแข่งขันฟุตซอลรอบชิงชนะเลิศ กีฬานักเรียน นักศึกษา จังหวัดชลบุรี ประจําปี 2567 “CHONBURI PAO SCHOOL GAMES 24” รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี , 12 ปี เพื่อส่งเสริมสร้างทักษะฟุตบอลแก่เยาวชน...

รวมใจสู้”ภัย”…พายุ ถล่มไทย…วันนี้!!

https://youtu.be/vYq6DMLh-yU รวมใจสู้"ภัย"…พายุ ถล่มไทย…วันนี้!! บอกไว้ล่วงหน้ามาหลายวันแล้ว…พายุใหญ่จะทะยอยเข้าไทย หลายลูกติดต่อกัน วันนี้พี่น้องเพื่อนร่วมชาติ เห็นฤทธิ์อิทธิพลของธรรมชาติ ทั่วถึงกัน 60 จังหวัด… หนัก-เบา แค่ไหน คงหนีไม่พ้นแน่นอน!! น่าห่วงมากที่สุด…พื้นที่เดิมๆ ภาคเหนือ เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง เชียงราย กวาดลงมาทั้งภาค ทางอีสาน…ริมแม่โขง นครพนม เรื่อยลงไปถึง อุบลฯ กวาดลงมาทุกจังหวัด ทั้งตอนบนและล่าง ภาคตะวันออก พายุยึดพื้นที่ได้ทุกจังหวัด ภาคกลาง…เหลืองเมืองกาญฯจังหวัดเดียว โดนปลายพายุ นอกนั้นฝนตกหนักถึงหนักมาก.. ภาคใต้…โดนทั้งทางบกและทะเล ฝนตกหนัก...