วันอาทิตย์, มิถุนายน 16, 2024

บีโอไออุ้มผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ผุดมาตรการเปลี่ยนผ่านสู้ตลาดอีวี

รองนายกฯ พิชัย ประชุมบอร์ดบีโอไอ ไฟเขียวมาตรการสนับสนุนผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ หนุนเพิ่มประสิทธิภาพ เปลี่ยนผ่านสู่อุตสาหกรรมใหม่ https://www.tiktok.com/@suebjarkkhao/video/7380635118525779218?is_from_webapp=1&sender_device=pc&web_id=7343875952189834772 นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บอร์ดบีโอไอ) ที่มีนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธาน เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2567 ได้เห็นชอบมาตรการส่งเสริมการลงทุน เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมสำคัญของประเทศ เนื่องจากไทยเป็นฐานการผลิตรถยนต์อันดับ...

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) บุกรวบ “มาร์ค Zemo” ดาวเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) อดีตพระคนติดตามกว่าครึ่งล้าน ขายคลิปเด็กผ่านกรุ๊ปลับออนไลน์

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ภายใต้อำนวยการสั่งการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์, พ.ต.อ.วุฒิชัย จันโทภาส, พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์, พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล, พ.ต.อ.ไตรรงค์ ชัยชนะ ประจำ (สบ...

ดวงเมือง…ที่มองเห็น

https://youtu.be/Mk4E_DH9Vac (ตอน) ดวงเมือง...ที่มองเห็น หลายคนมองเห็นกันบ้างแล้ว...ความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ในช่วง "เดือนมิถุนาฯ" ออกอาการให้เรารับรู้ได้ จากแรงกระเพื่อม ความขัดแย้ง...ถี่ขึ้น!! หลากหลายบริบท ในความเป็นจริง ที่ทุกคนมองเห็น ความเคลื่อนไหวของ "ดวงเมือง" ทุกปีของเดือนนี้... ดวงบ้านดวงเมือง ไปเพิ่มพลังอำนาจ "สีเขียว" จะออกมาเคลื่อนไหว จึงต้อง "ตัดไม้ข่มนาม" เพื่อหยุดพวกมี...เครื่องหมายการค้า "ตราการเมือง" ที่ได้คืบจะเอาศอก รุกคืบหน้า เข้ามาเหยียบย่ำทำลาย หมายขยี้กันอย่างไม่ไว้หน้ากัน พระเอกของดวงเมือง จึงจำเป็นต้อง "ตัดไฟแต่ต้นลม" ข่มนาม...

การเมือง…หลัง 18 มิ.ย.วุ่น!!”บิ๊กป้อม” เปิดหน้าชนใคร??

https://youtu.be/1HBEGDrhdHc การเมือง...หลัง 18 มิ.ย.วุ่น!!"บิ๊กป้อม" เปิดหน้าชนใคร?? ยังหรอก...ยังไม่ถึงจุดสุดท้ายสายการเมือง ในหลายบริบท ที่เป็นกระแส ชี้จุดจบ หรือแตกวงแยกพวก ออกจากฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด...ในระยะสั้นๆ วันนี้-พรุ่งนี้ กองเชียร์...ก็อย่าเพิ่งหลับหูหลับตา ไปชี้เป็นชี้ตายล่วงหน้า คงไม่เป็นผลดีต่อประเทศและพรรคการเมือง นักการเมือง จูงมือกันสร้างความเสื่อม...เช่นที่เราๆ ท่านๆ เห็นกันมาก่อน...มากขึ้นหรือไม่?? ก็ดูกันไป..มันคือทางออกหรือทางตัน ของนักโกงเมือง มีผลกระทบส่วนใดบ้าง...ใจเย็นๆ เข้าไว้พี่น้อง เพราะภาพรวมๆ ของการเมือง...วันนี้-พรุ่งนี้ ก็อย่างที่่ผ่านมุมมอง... "สองคนยลตามช่อง คนหนึ่งมองเห็นโคลนตม อีกคน สมองแหลมคม มองเห็นแสงสว่างบนท้องฟ้า" คงไม่ถึงกับมืดมิด...

อำนาจที่มองเห็น

“วราวุธ” ตอบปมเด็กชายเชื่อมจิต ย้ำ เกียรติ-ศักดิ์ศรี ข้าราชการ พม.  ป้อง ผู้บริหารกระทรวง ไม่ใช่นักจิตวิทยา ไม่สามารถกล่าวหา ใครปกติหรือไม่ปกติได้ 

วันที่ 5 มิถุนายน 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่ากระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เข้าข้างครอบครัวของเด็กชายเชื่อมจิต ภายหลังจากมายื่นข้อร้องเรียนถึงการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ พม. จังหวัดสุราษฎร์ธานี และเข้าพบ นางอภิญญา ชมภูมาศ อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน (อธิบดี ดย.) เมื่อวานนี้ (4 มิ.ย.) ว่า...

ทีมเด็กชล อเคเดมี่ คว้าแชมป์ฟุตบอล 7 คน Bowin Grassroot Cup 2 รุ่นอายุไม่เกิน 9 ปี

ทีมเด็กชล อเคเดมี่ ภายใต้การนำทีมของ “โค้ชเก๋า” เทวัญ เจริญพิริยะเวศ หัวหน้าผู้ฝึกสอน “โค้ชนัท” ณัฐดนัย พุทธตรัส ผู้ฝึกสอน พร้อมสต๊าฟโค้ช ทีมงานผู้ปกครอง ร่วมพาทีมเด็กชล อเคเดมี่ คว้าแชมป์ฟุตบอล 7 คน รุ่นอายุไม่เกิน 9 ปี ส่วน รายการ Bowin...

จีนเปิดโอกาสเต็มที่ “กับทั่วโลก”ในยุทธศาสตร์สร้างชาติ “ด้วยกัน”โอกาสเต็มๆ มาแล้ว

“…ประเทศไทยยื่นใบสมัครเข้าเป็นสมาชิกกลุ่มBRICS อย่างเป็นทางการ นับเป็นประเทศแรกของอาเซียนที่เดินหมากสำคัญนี้ เพราะกลุ่มบริกส์เป็นกลุ่มประเทศที่เศรษฐกิจกำลังเติบโต โดยปลอดจากการแทรกแซงของกลุ่มทุนตะวันตก สามารถขับเคลื่อนตัวเองไปสู่อนาคตได้ตามต้องการ อีกกรณีหนึ่งของประเทศไทย ในการเข้าไปมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนทางด้านกิจกรรมอวกาศที่มีจีนเป็นแกนนำ โดยไทยเราก็มีโครงการส่งอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ติดไปกับยานฉางเอ๋อ-7ที่จะออกเดินทางไปลงที่ขั้วใต้ดวงจันทร์ในราวต้นปี2026 โดยเป็น1ใน6ชาติและหนึ่งองค์กรที่ร่วมส่งอุปกรณ์ไปกับยานฉางเอ๋อ-7 ทุกวันนี้ จีนกำลังเดินหน้าไปตามแผนยุทธศาสตร์สร้างชาติบนเงื่อนไขและโอกาสที่เป็นใจที่สุดในรอบร้อยปี ประเทศต่างๆที่มองเห็นโอกาส จึงพากันขยับตนเองให้สอดคล้องเปิดรับเอาผลพวงแห่งความเจริญรุ่งเรืองเหล่านั้นมาเสริมเพิ่มความเจริญก้าวหน้าให้แก่ตนเอง อาจกล่าวได้ว่า โอกาสทางยุทธศาสตร์ของจีน ก็เป็นส่วนหนึ่งของโอกาสของเราที่จะก้าวไปสู่อนาคตได้อย่างเป็นจริงซึ่งโอกาสเช่นนี้ไม่เคยมีเลยในยุคทุนนิยมครองโลก…” https://youtu.be/s6XsUqCLILk โอกาสเต็มๆ 机遇满满 ประเทศไทยยื่นใบสมัครเข้าเป็นสมาชิกกลุ่มBRICS อย่างเป็นทางการ นับเป็นประเทศแรกของอาเซียนที่เดินหมากสำคัญนี้ เพราะกลุ่มบริกส์เป็นกลุ่มประเทศที่เศรษฐกิจกำลังเติบโต โดยปลอดจากการแทรกแซงของกลุ่มทุนตะวันตก สามารถขับเคลื่อนตัวเองไปสู่อนาคตได้ตามต้องการ กลุ่มบริกส์มีจีนเป็นแกนหลัก ผนึกกันเข้ากับอินเดีย...