วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024

“NETA” คว้าบัตรส่งเสริมฯบีโอไอ ทุ่มพันล้านผลิตรถยนต์BEVในไทย

เนต้ารับมอบบัตรส่งเสริมการลงทุนอย่างเป็นทางการจากบีโอไอ ทุ่มเงินเฉียดพันล้านผลิตรถยนต์ BEV วางกลยุทธ์ใช้ไทยเป็นศูนย์กลางเชิงกลยุทธ์สําหรับขยายธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) มอบบัตรส่งเสริมการลงทุนอย่างเป็นทางการแก่นายจาง หย่ง (Zhang Yong) ผู้ร่วมก่อตั้งและประธาน บริษัท โฮซอน นิวเอนเนอร์ยี่ ออโต้โมบิล จำกัด ผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าสัญชาติจีนแบรนด์เนต้า (NETA) เพื่อผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่ (Battery Electric Vehicles –...

หลายหน่วยงานเร่งช่วยประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่อำเภอศรีราชา

ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมากจากการที่น้ำท่วมฉับพลันในพื้นที่อำเภอศรีราชา หลายหน่วยงานก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ทางฝ่ายปกครองอำเภอศรีราชา เทศบาลเมืองศรีราชา เทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ สถานีตำรวจภูธรอำเภอศรีราชา หน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ต่างส่งเจ้าหน้าที่ออกมาอำนวยความสะดวกและให้การช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในครั้งนี้กันอย่างเร่งด่วนแล้วในเวลานี้

นายกฯ เพิ่งตื่น!! สั่งทหารแจกน้ำแล้ว

https://youtu.be/5aC35PblbGg (ตอน) นายกฯ เพิ่งตื่น!! สั่งทหารแจกน้ำแล้ว ก็อย่างที่เคยบ่นไปหลายครั้ง รัฐบาลนายทุนเป็นใหญ่ "ตามองฟ้า ตีนไม่ติดดิน" มองไม่เห็นปัญหาชาวบ้าน แต่ปากไวไปได้ทุกเรื่อง... วันก่อน...นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน เดินทางไปออดอ้อนชาวบ้านภาคอีสาน "หมื่นบาทแจกแน่นอน" ชาวบ้านถามว่า..."เมื่อไหร่จะปราบยาบ้า" ท่านก็ให้คำตอบ...แบบ คนไม่ค่อยได้รับรู้เรื่องนี้ แค่ "พูดได้...ทำไม่ได้" "ปัญหายาเสพติด เป็นเรื่องภายในบ้านเรา ก็ต้องช่วยกันแก้ ตำรวจเขาก็จับได้เยอะแยะไปหมด..." คงไม่มีข้อมูล...ยาบ้าระบาดไปทั่วประเทศ แค่ยังไม่มีใครแอบไปขายในทำเนียบเท่านั้น!! แถวบ้านท่าน...ก็คงไม่มีพวกขี้ยา ฆ่าพ่อฆ่าแม่ ฆ่าพี่ฆ่าน้อง ระบาดเข้าถึงวัดวาอาราม คนเฒ่าคนแก่...

รางรถไฟใต้…โดนแดดหลอม กลัวตกราง

https://youtu.be/KN7s7XmjZEM (ตอน) รางรถไฟใต้...โดนแดดหลอม กลัวตกราง ชีวิตที่เกิดมา....พ่อ-แม่ เป็นเสาหลักให้กับ "ชีวิตใหม่" เกาะหาที่ยึดไปตามแรงเกื้อหนุน โดยธรรมชาติ  สร้างให้เราเรียนรู้...ดีกว่าเอาเจ้าขุนมูลนาย ตีนไม่ติดดิน มาโกงบ้านกินเมือง ยืนค้ำหัวประชาชน หาผลประโยชน์ แต่....ชีวิตจริงในยุคธรรมชาติในยุคปัจจุบัน ไม่อาจจะแบ่งปันทั่วถึงก้นได้อีกแล้ว ที่ว่าไว้ในคำโบราณ..."น้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่า" อากาศหนาวเย็น แค่สุมไฟกองเล็กๆใกล้ใต้ถุนเรือน ความอบอุ่นแผ่หาต่อกันในไออุ่นธรรมชาติได้ทั่วแล้ว เราก็มีความอบอุ่นที่พึ่งพา...ชีวิตจริง กับ ธรมชาติร่วมสร้างสรรค์ อยู่ด้วยกันอย่างพอเพียง...พออยู่ร่วมกันได้ วันนี้...ถ้าคุณอยากจะเดินทางไป ปลายทาง นครศรีธรรมราช ต้องถามพนักงานตรวจรางรถไฟก่อน ...มีใครเอาน้ำไปราดรางรถไฟ ไม่ให้บิดเบี้ยวเพราะความร้อน อาจจะทำให้รถไฟตกรางได้หรือยัง?? คนงานเท่านั้น...

กฟผ. ยัน “ปลูกป่าล้านไร่ กฟผ.” ปลูกจริง ตรวจสอบได้

21 กุมภาพันธ์ 2567 กฟผ.ย้ำโครงการปลูกป่า อย่างมีส่วนร่วม ครอบคลุมพื้นที่เกือบ 2 แสนไร่เดินหน้า เน้นการมีส่วนร่วมของชุมชน พร้อมรับการตรวจสอบจากทั้งหน่วยงานภายในและภายนอก นายชัยวุฒิ หลักเมือง ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน ในฐานะรองโฆษกการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) กล่าวถึง โครงการปลูกป่าอย่างมีส่วนร่วมเริ่มดำเนินโครงการตั้งแต่ปี 2565 ร่วมกับพันธมิตรและประชาชนในพื้นที่ โดยมีเป้าหมายเป็นการปลูกป่าในพื้นที่ของกรมป่าไม้และกรมอุทยาน สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ด้วยการปลูกฟื้นฟูสภาพป่า (200 ต้นต่อไร่)...

ทีมเด็กชล อเคเดมี่ คว้าแชมป์ฟุตบอล 7 คน Bowin Grassroot Cup 2 รุ่นอายุไม่เกิน 9 ปี

ทีมเด็กชล อเคเดมี่ ภายใต้การนำทีมของ “โค้ชเก๋า” เทวัญ เจริญพิริยะเวศ หัวหน้าผู้ฝึกสอน “โค้ชนัท” ณัฐดนัย พุทธตรัส ผู้ฝึกสอน พร้อมสต๊าฟโค้ช ทีมงานผู้ปกครอง ร่วมพาทีมเด็กชล อเคเดมี่ คว้าแชมป์ฟุตบอล 7 คน รุ่นอายุไม่เกิน 9 ปี ส่วน รายการ Bowin...

จนหรือรวย…ก็ม้วยมรณา

https://youtu.be/BP9kRfkrcww (ตอน) จนหรือรวย...ก็ม้วยมรณา ________________________ คุณวิบูลย์ โยคะกุล อดีดผู้บริหารธุรกิจใหญ่ กับชีวิตจริงของพวกเรา คนหาข่าว แม้จะเดินคนละเส้นทางชีวิต แต่...ทางเดินเดียวกัน คือสัจธรรม ที่ผ่านไปให้เรามองเห็น "ชีวิตจริง" เลือกเก็บไว้เป็นสมบัติได้อย่างยั่งยืน จะเก็บไว้เพียงลำพัง ตายไปก็เอาอะไรติดตัวไปด้วยไม่ได้... ในบั้นปลายชีวิตของแต่ละฐานะ...ใช่หรือไม่?? คุุณวิบูลย์ โยคะกุล มิตรแท้เราคนหนึ่ง รำพันผ่านมา ให้ใช้เวลาที่เหลือ ช่วยกันเตือนใจตนเอง บางคนรวยล้นฟ้า มีเงินนับแสนล้าน ความสุขที่ซื้อหามาประดับบารมี ก็แค่ส่วนประกอบแห่งบุญ เท่าที่กรรมขี้นำทางให้...เลือกเดิน เศรษฐีบางคน...มีของดีคุ้มครอง มูลค่ามหาศาล ก็มิอาจจะรู้อนาคต ว่า...