วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024

มัสก์! ลุยจีน เปิด “อีวี” อัตโนมัติเต็มรูปแบบ

Elon Musk เยือนประเทศจีน เพื่อขออนุมัติเปิดตัวรถยนต์อีวีระบบขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบ Elon Musk ซีอีโอของ Tesla เดินทางไปยังประเทศจีนเมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา เพื่อขออนุมัติเปิดตัวระบบขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบ หรือ Full Self-Driving (FSD) ในประเทศจีนอย่างเป็นทางการ พร้อมกับเยี่ยมชมงานมหกรรมรถยนต์ Beijing Auto Show 2024 ด้วย รายงานระบุว่า มัสก์ได้เข้าพบปะกับเจ้าหน้าที่อาวุโส เพื่อหารือเกี่ยวกับการเปิดตัวระบบขับขี่อัตโนมัติเต็มรูปแบบ...

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบสองหนุ่มคู่ขา ลวงเด็กชายสร้างคอนเทนต์ Group Sexเผยแพร่กลุ่มลับ พบเงินหมุนเวียนกว่า 3 แสนบาท

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., พ.ต.อ.กรีธา ตันคณารัตน์., พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์, พ.ต.อ.วุฒิชัย จันโทภาส, พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์,...

รางรถไฟใต้…โดนแดดหลอม กลัวตกราง

https://youtu.be/KN7s7XmjZEM (ตอน) รางรถไฟใต้...โดนแดดหลอม กลัวตกราง ชีวิตที่เกิดมา....พ่อ-แม่ เป็นเสาหลักให้กับ "ชีวิตใหม่" เกาะหาที่ยึดไปตามแรงเกื้อหนุน โดยธรรมชาติ  สร้างให้เราเรียนรู้...ดีกว่าเอาเจ้าขุนมูลนาย ตีนไม่ติดดิน มาโกงบ้านกินเมือง ยืนค้ำหัวประชาชน หาผลประโยชน์ แต่....ชีวิตจริงในยุคธรรมชาติในยุคปัจจุบัน ไม่อาจจะแบ่งปันทั่วถึงก้นได้อีกแล้ว ที่ว่าไว้ในคำโบราณ..."น้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่า" อากาศหนาวเย็น แค่สุมไฟกองเล็กๆใกล้ใต้ถุนเรือน ความอบอุ่นแผ่หาต่อกันในไออุ่นธรรมชาติได้ทั่วแล้ว เราก็มีความอบอุ่นที่พึ่งพา...ชีวิตจริง กับ ธรมชาติร่วมสร้างสรรค์ อยู่ด้วยกันอย่างพอเพียง...พออยู่ร่วมกันได้ วันนี้...ถ้าคุณอยากจะเดินทางไป ปลายทาง นครศรีธรรมราช ต้องถามพนักงานตรวจรางรถไฟก่อน ...มีใครเอาน้ำไปราดรางรถไฟ ไม่ให้บิดเบี้ยวเพราะความร้อน อาจจะทำให้รถไฟตกรางได้หรือยัง?? คนงานเท่านั้น...

ความจริง…ไม่ใช่เรื่องจริง

https://youtu.be/TaNluDdsVa4 (ตอน) ความจริง...ไม่ใช่เรื่องจริง พวกเราภูมิใจกันนักกันหนา...ประเทศไทย “รวมเลือดเนื้อเชื้อชาติไทย” เป็น “ประชารัฐ” ที่แปลได้ตรงใจคนไทยทุกคน... “รัฐบาลกับประชาชน” ร่วมแรงร่วมใจกันสร้างความเข้มแข็ง “ไผทของไทยทุกส่วน...” คืออุดมการณ์ที่สูงส่ง....แค่เอื้อมถึงได้ทุกเชื้อชาติศาสนา ปัจจุบัน....เหลืออะไรในความฝันอันสูงส่งเหล่านี้ไว้ สู่ลูกหลานเหลนจัญไร ใครจะร้องเพลงชาติไทยให้ใครฟัง กลายเป็นสิ่งหล้าสมัย...ทั้งเด็กวัยรู้และผู้ใหญ่ในวัยร่วมใจสร้างชาติ รัฐบาล...ขุนศึก นายทุน ผู้นำทางจิตวิญญาญสายธรรม ที่ให้ความสำคัญแนวอุดมการณ์ หลงติดกับ...อำนาจ!! น่าเศร้าใจ....ประเทศไทย มีทั้งทรัพย์ในดินสินในน้ำ...น้ำคือชีวิต ส่วนสำคัญของชีวิต คนไทยก้าวสู่ยุค “น้ำขาดปลา ป่าขาดไม้...ในน้ำไม่มีปลา ในนาไม่ข้าว พืชผักผลไม้ แห้งตายคาต้น เพราะขาดน้ำ” เราเห็น...น้ำในเขื่อน ที่พอจะต่ออายุคนและสัตว์...พืชสวนไร่นา...

กฟผ. ยัน “ปลูกป่าล้านไร่ กฟผ.” ปลูกจริง ตรวจสอบได้

21 กุมภาพันธ์ 2567 กฟผ.ย้ำโครงการปลูกป่า อย่างมีส่วนร่วม ครอบคลุมพื้นที่เกือบ 2 แสนไร่เดินหน้า เน้นการมีส่วนร่วมของชุมชน พร้อมรับการตรวจสอบจากทั้งหน่วยงานภายในและภายนอก นายชัยวุฒิ หลักเมือง ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน ในฐานะรองโฆษกการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) กล่าวถึง โครงการปลูกป่าอย่างมีส่วนร่วมเริ่มดำเนินโครงการตั้งแต่ปี 2565 ร่วมกับพันธมิตรและประชาชนในพื้นที่ โดยมีเป้าหมายเป็นการปลูกป่าในพื้นที่ของกรมป่าไม้และกรมอุทยาน สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ด้วยการปลูกฟื้นฟูสภาพป่า (200 ต้นต่อไร่)...

ทีมเด็กชล อเคเดมี่ คว้าแชมป์ฟุตบอล 7 คน Bowin Grassroot Cup 2 รุ่นอายุไม่เกิน 9 ปี

ทีมเด็กชล อเคเดมี่ ภายใต้การนำทีมของ “โค้ชเก๋า” เทวัญ เจริญพิริยะเวศ หัวหน้าผู้ฝึกสอน “โค้ชนัท” ณัฐดนัย พุทธตรัส ผู้ฝึกสอน พร้อมสต๊าฟโค้ช ทีมงานผู้ปกครอง ร่วมพาทีมเด็กชล อเคเดมี่ คว้าแชมป์ฟุตบอล 7 คน รุ่นอายุไม่เกิน 9 ปี ส่วน รายการ Bowin...

คนหลายเหลี่ยม

https://youtu.be/Nkg_YSq2e5M (ตอน) คนหลายเหลี่ยม พรรคร่วมรัฐบาลชุดนี้...ใช้เวลาสิ้นเปลืองมาก กับวิธีคิดช่วยเหลือประชาชน ชาวบ้านทั่วไป เหมือนไม่มีใครใส่ใจ “ภัยพิบัติ” ที่มองเห็นเกิดขึ้นรอบๆ ตัว....พวกเรา ปัญหาไฟป่า....ภัยแล้งรุนแรง มลพิษติดอันดับโลก เห็นตำตาผู้บริหาร ทั้งฝ่ายการเมือง และข้าราชการประจำ อำนาจตัดตอนความเดือดร้อน ทุกฝ่ายรู้ และมองออก...เครื่องมือในด้านสาธารณภัย ใช่จะมีความพร้อม แค่ “มหาดไทย”....หน่วยงานรัฐ มีกำลังพล พร้อมเครื่องมือ ช่วยเหลือเฉพาะกิจประชาชนได้หมด!! แม้แต่หมูป่า....เด็กน้อยติดในถ้ำ “ขุนน้ำนางนอน” ลงทุนช่วยด้วยชีวิต ทั้งคนไทยและต่างประเทศ มาพร้อมเครื่องมือ...ช่วยให้เขารอดตายได้...ด้วยน้ำใจอันประเสริฐนัก นี่คือน้ำใจที่ยิ่งใหญ่...ไทยไม่ทิ้งกันมาวันนี้...แผ่นดินไหม้เกรียม พืช ผัก...