วันอังคาร, กันยายน 17, 2024

จีนไม่ทน!โดนละเมิดสิทธิ “ทะเลจีนใต้” ชี้สหรัฐหนุนหลังฟิลิปปินส์ทวีความตรึงเครียด

https://www.tiktok.com/@suebjarkkhao/video/7415168750804045074 จีนชี้ความตึงเครียดในทะเลจีนใต้ เกิดจากการกระทำอันไม่ยั้งคิดของฟิลิปปินส์ ภายใต้แรงยุจากสหรัฐฯ กระตุ้นให้เกิดการปะทะ และทวีความตึงเครียดยิ่งขึ้น เมื่อวันเสาร์ 14 กันยายน อู๋เชียน โฆษกกระทรวงกลาโหมของจีน เปิดเผยว่า จีนจะดำเนินมาตรการขั้นเด็ดขาด และมีประสิทธิภาพ เพื่อตอบโต้การกระทำใดๆ ที่ก่อปัญหาความยุ่งยากวุ่นวายในทะเลจีนใต้  รวมถึงละเมิดอธิปไตย เหนือดินแดนและสิทธิทางทะเลของจีน สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า อู๋กล่าวคำข้างต้น ระหว่างตอบคำถามจากสื่อมวลชน เกี่ยวกับความคิดเห็นล่าสุดจากฟิลิปปินส์และสหรัฐฯ กรณีฟิลิปปินส์บุกรุกน่านน้ำ ใกล้กับแนวปะการังเซียนปินเจียว ของจีนอย่างผิดกฎหมาย โดยอู๋กล่าวว่า...

เซเว่น อีเลฟเว่น เปิดแล้วที่วังเวียง

เซเว่น อีเลฟเว่น สาขา VANGVIENG CITY เมืองวังเวียง แขวงเวียงจันทน์ เปิดให้บริการแล้ว เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา โดยได้รับเกียรติจากดร. สีเวียงไซ ออละบูน หัวหน้าห้องว่าการปกครองแขวงเวียงจันทน์ เป็นประธานในพิธีเปิด ร่วมด้วยนางทุงไกสอน คำมัง ผู้ร่วมธุรกิจร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ชาวลาว วัย...

เผาแล้ว”น้องปันปัน“ นร.ม.2 อุบัติเหตุพลัดตกอาคารจอดรถ 10 ชั้น เพื่อน นร.ร่วมพิธีจำนวนมาก

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 16 ก.ย. ที่เมรุวัดเวฬุวนาราม (ไผ่เขียว) เขตดอนเมือง เขตดอนเมือง กทม. นางภัทร์กร สินสุข ผอ.เขตจตุจักร และ นางสดใส ศรีสวัสดิ์ ผอ.โรงเรียนฯ ร่วมเป็นประธานฌาปนกิจร่าง“น้องปันปัน” นักเรียน ม.2 ที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตเมื่อเย็นวันศุกร์ที่ 13 ก.ย.67...

แกะรอยธุรกิจไทยรุดปักหมุดในต่างแดน ขานรับวิชั่น “นายใหญ่บ้านจันทร์ส่องหล้า”

https://youtu.be/ZbEtRRX01U0 “... จะว่าไปกลุ่มนักลงทุนไทยที่มีกำลังพอจะออกไป “เบ่งกล้าม” บนเวทีโลก นอกจากเจ้าพ่อกระทิงแดง “เจ้าสัวเฉลียว อยู่วิทยา” และ เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี แล้ว  ในระยะหลังก็เห็นจะเป็นกลุ่นทุนพลังงานทั้ง ปตท.PTT กลุ่มบ้านปู และกัลฟ์ เอนเนอร์จี ที่ยังคงมีการลงทุนในต่างประเทศอยูเป็นเนืองๆ ส่วนบริษัทภิบาลในรายที่รัฐบาลในอดีตคอยประคบประหงม แทบจะอุ้มสมกันอย่างออกหน้าออกตา อยากจะควบรวมกิจการค้าปลีก-ค้าส่ง เพื่อจะได้ผงาดเป็นบริษัทบิ๊กบึ้มในระดับภูมิภาค หรือควบรวมกิจการสื่อสารเพื่อจะได้ออกไปผงาดเป็นบริษัทสื่อสารระดับโลกระดับภูมิภาคอะไรนั้น  ฝากท่าน “ผู้นำจิตวิญญาณ”...

“วัชระ” สวน ”อรรถวิชช์” ชี้ถ้าทักษิณไม่อ้างชื่อ ”เอกนัฏ” ตำรวจจะออกหมายเรียกไปเป็นทำหน้าที่พยานฝ่ายทักษิณได้อย่างไร ท้าย้อนให้กลับไปดู ”ปปง.” ทำไมประกาศยึดที่ดิน”อรรถวิชช์”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2567 นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า "…ตามที่นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ออกมายอมรับว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีหมายเรียกให้นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรคไปให้ปากคำคดีม.112 ที่นายทักษิณ ชินวัตร พูดที่ประเทศเกาหลีใต้นั้น ต้องถามนายเอกนัฏว่าไปในฐานะอะไร เป็นราชบัณฑิต เป็นผู้อยู่ในเหตุการณ์ หรือเป็นตัวพยานที่นายทักษิณกล่าวอ้างในหนังสือขอความเป็นธรรมให้สอบพยานเพิ่มเติมฝ่ายนายทักษิณ ที่มีรายชื่อนายเอกนัฏและนายทหารระดับพลเอกนั้น...

ชาวร้อยเอ็ดสุดปัง! ส่งคืนเงินชาวอิสราเอลเกือบแสน เจ้าตัวปลื้ม คนไทยน่ารัก และเป็นเมืองปลอดภัย

วันที่ 1 ก.ย.67 ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM91 ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิไลเซ็นเตอร์แอนด์ซันส์ จำกัด ผู้ร่วมดำเนินงานสถานีวิทยุ สวพ.FM91 พร้อมคุณ พิชิต ไชยฮะนิจ หัวหน้าฝ่ายข่าว สวพ.FM91 ร่วมเป็นสักขีพยานส่งมอบเงินสกุลต่างชาติ มูลค่ารวม 75,100 บาท คืนเจ้าของชาวอิสราเอล หลังลืมไว้บนรถแท็กซี่ แท็กซี่พลเมืองดีท่านนี้...

ร.ร.บ้านศรีมหาราชา คว้าที่ 3 ฟุตซอล “กีฬานักเรียน นักศึกษา จังหวัดชลบุรี ประจําปี 2567 CHONBURI PAO SCHOOL GAMES 24”

ที่..สนามกีฬาในร่มองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ตำบลเสม็ด อำเภอเมืองชลบุรี นายพันธุ์ศักดิ์ เกตุวัตถา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นประธานมอบเหรียญรางวัลในการแข่งขันฟุตซอลรอบชิงชนะเลิศ กีฬานักเรียน นักศึกษา จังหวัดชลบุรี ประจําปี 2567 “CHONBURI PAO SCHOOL GAMES 24” รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี , 12 ปี เพื่อส่งเสริมสร้างทักษะฟุตบอลแก่เยาวชน...

ที่มาของโคลนตม…สาย”พ่อคุณ” ทั้งนั้น!!

https://youtu.be/ZE4iYVi66To ที่มาของโคลนตม…สาย"พ่อคุณ" ทั้งนั้น!! แม้กระแสน้ำที่ไหลทะลัก ในหลายจังหวัดภาคเหนือ จะลดระดับลง แต่ภาระกิจ เหนื่อยหนัก ของ "จิตอาสา" ลงพื้นที่ตั้งแต่วันวิปโยค พวกเขาก็ยังเหนิ่อยหนัก…ต่อไปอีก น่านับถือ ควรยกย่องจริงๆ หลังจากนี้…หน้าที่หลัก การฟื้นฟูดูแล จากภาครัฐ ต้องใช้งบฯแผ่นดิน มากมายนับ พันล้าน ถึงแสนล้านก็เอาไม่อยู่ คงทำได้แค่…เฉพาะหน้า เยียวยาชั่วครั้งคราว เช้าชามเย็นชาม ตามนิสสัยเดิมๆ ถ้าขาดการดูแล ควบคุม หละหลวม ขาดความรอบคอบเมื่อใด…ปล่อยให้ กลุ่มธุรกิจโกงชาติ...