วันพฤหัสบดี, มิถุนายน 27, 2024

ตกงาน ขาดรายได้ ฉุดยอดขายรถยนต์วูบ

ยอดขายรถยนต์ 5 เดือนแรกวูบ 23.80% หลังจากสถาบันการเงินเข้มงวดการอนุมัติสินเชื่อ จากปัญหาหนี้ครัวเรือนที่อยู่ในระดับสูง และเศรษฐกิจในประเทศขยายตัวในอัตราต่ำ  โรงงานเลิกจ้าง ตกงานหลายหมื่นคน นายสุรพงษ์ ไพสิฐพัฒนพงษ์ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) และโฆษกกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ เปิดเผยยอดขายรถยนต์ภายในประเทศเดือน พ.ค. 2567 มีจำนวน 49,871 คัน ลดลง 23.38% จากช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากสถาบันการเงินเข้มงวดการปล่อยสินเชื่อ จากหนี้ครัวเรือนที่อยู่ในระดับสูง...

อำเภอศรีราชา จัดกิจกรรม วันต่อต้านยาเสพติด

อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จัดกิจกรรม วันต่อต้านยาเสพติด ภายใต้แนวความคิด รวมพลังไทย สร้างครอบครัว ชุมชนอุ่นใจ พ้นภัยยาเสพติด เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษามหาราชา เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กและเยาวชนตกเป็นเหยื่อของยาเสพติด วันนี้ ( 26 มิถุนายน 2567) นายนพรัตน์ ศรีพรหม นายอำเภอศรีราชา จัดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประจำปี 2567 ขึ้น...

“ทนายอั๋น“ แจ้งเอาผิด เลขาฯ กกต. และคณะ ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ประเด็นยุบพรรคก้าวไกล

วันนี้ (25 มิ.ย. 67) นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น บุรีรัมย์ เดินทางมายังศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับคณะกรรมการการเลือกตั้งและเลขาธิการ กกต. ในฐานความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 กรณีไม่ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.พรรคการเมืองมาตรา 92 และ 93 ประเด็นยุบพักก้าวไกล https://www.youtube.com/watch?v=e6i60mTDRIk ทนายอั๋น กล่าวว่า หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคําสั่งวินิจฉัยประเด็นการกระทําของพรรคก้าวไกลเกี่ยวกับนโยบายมาตรา 112 นั้น...

จับอาการ “ดิ้นพล่าน” ประธาน กสทช.

https://youtu.be/_RVsDn3PuNs “....การที่ ศาสตราจารย์คลินิก นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์  ประธาน กสทช.ได้ทำหนังสือด่วนที่สุดไปยังประธานวุฒิสภาเพื่อขอให้ระงับยับยั้ง และตรวจสอบการใช้อำนาจของประธาน กมธ.ไอซีที กรณีจัดทำรายงานการตรวจสอบคุณสมบัติของประธาน กสทช.ว่าขัดคุณสมบัติ และมีลักษณะต้องห้าม พร้อมจัดทำรายงานให้ประธานวุฒิสภาเร่งจัดทำความเห็นเพื่อนำเรียนนายกรัฐมนตรีให้นำความกราบบังคมทูลเพื่อโปรดเกล้าฯให้ ศาสตราจารย์ คลินิก นพ.สรณ พ้นจากตำแหน่งโดยเร็ว  หลายฝ่ายที่ได้เห็นเนื้อหาตอบโต้ของประธาน กสทช.ข้างต้นแล้วก็ได้แต่ส่ายหน้า และเห็นพ้องกันว่า คำชี้แจงดังกล่าวน่าจะเป็น “ใบเสร็จ” มัดตัวเองเข้าไปอีก  แต่การที่ประธานวุฒิสภายังไม่ยอมจัดทำความเห็นไปยังนายกฯ ตามข้อเสนอแนะของกมธ.ไอซีทีนั้น...

“วราวุธ” ตอบปมเด็กชายเชื่อมจิต ย้ำ เกียรติ-ศักดิ์ศรี ข้าราชการ พม.  ป้อง ผู้บริหารกระทรวง ไม่ใช่นักจิตวิทยา ไม่สามารถกล่าวหา ใครปกติหรือไม่ปกติได้ 

วันที่ 5 มิถุนายน 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่ากระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เข้าข้างครอบครัวของเด็กชายเชื่อมจิต ภายหลังจากมายื่นข้อร้องเรียนถึงการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ พม. จังหวัดสุราษฎร์ธานี และเข้าพบ นางอภิญญา ชมภูมาศ อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน (อธิบดี ดย.) เมื่อวานนี้ (4 มิ.ย.) ว่า...

ทีมเด็กชล อเคเดมี่ คว้าแชมป์ฟุตบอล 7 คน Bowin Grassroot Cup 2 รุ่นอายุไม่เกิน 9 ปี

ทีมเด็กชล อเคเดมี่ ภายใต้การนำทีมของ “โค้ชเก๋า” เทวัญ เจริญพิริยะเวศ หัวหน้าผู้ฝึกสอน “โค้ชนัท” ณัฐดนัย พุทธตรัส ผู้ฝึกสอน พร้อมสต๊าฟโค้ช ทีมงานผู้ปกครอง ร่วมพาทีมเด็กชล อเคเดมี่ คว้าแชมป์ฟุตบอล 7 คน รุ่นอายุไม่เกิน 9 ปี ส่วน รายการ Bowin...

บนเวที…สีกากีมีแต่รอยแผลเน่า!!

https://youtu.be/lHozIH3Qpkw (ตอน) บนเวที...สีกากีมีแต่รอยแผลเน่า!! บนเวทีชกมวย “สีกากี” ในศึกแย่งชิงชัยชนะเพื่อตนเอง ใครใหญ่กว่าใคร?? ยังชกกันอยู่อย่างเมามัน...น่าติดตามดูในยกสุดท้าย อย่าได้พลาดเป็นอันขาด! คู่ชกสำคัญ...ระหว่าง “บิ๊กโจ๊ก บิ๊กต่อ บิ๊กต่าย บิ๊กเต่า” ใครจะได้รับการชูมือ คณะกรรมการข้างเวที คณะกรรมการกลาง...คะแนนอยู่ในมือ “ผู้ตัดสิน” บนเวที...เรียบร้อยแล้ว นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน ในฐานะหัวหน้าค่ายนักมวย ต้องคิดให้รอบคอบ...วางตัวเป็นกลางได้ไหม?? ดูลีลาท่าทีนักมวยแต่ละค่าย...ต่างมั่นใจในชัยชนะ น็อคแน่นอน โดยเฉพาะ “โจ๊ก ลุกคนใต้” รัวหมัดใส่คู่ต่อสู้อย่างเมามันมาตลอดประกาศก้อง...