วันอาทิตย์, กันยายน 8, 2024

“เขตไฮเทคเทียนจิน” เมืองวิทยาศาสตร์ยุคใหม่ของจีน พัฒนา “ควอนตัม บล็อกเชน ดิจิทัลทวิน”

เขตพัฒนาอุตสาหกรรมไฮเทคเทียนจินปินไห่ (Tianjin Binhai High-tech Industrial Development Area) ซึ่งต่อไปนี้จะเรียกว่า "เขตไฮเทคเทียนจิน" เป็นเมืองนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นนำทางตอนเหนือของจีน ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2531 โดยได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำเทศบาลนครเทียนจิน และรัฐบาลประชาชนเทศบาลนครเทียนจิน นอกจากนั้นยังได้รับการอนุมัติจากคณะมุขมนตรีให้เป็นเขตพัฒนาอุตสาหกรรมไฮเทคแห่งชาติแห่งแรก ๆ ของประเทศในปี 2534 และได้รับการอนุมัติให้จัดตั้งเขตสาธิตนวัตกรรมอิสระแห่งชาติในปี 2557 ปัจจุบัน ระบบอุตสาหกรรมขั้นสูงที่เรียกว่า "113X" ได้ถูกพัฒนาขึ้นในเขตไฮเทคเทียนจิน...

เปิดประสบการณ์ วิศวกรรมศาสตร์ PIM  หลักสูตรเจ๋ง ทุนแจ๋ว

ในยุคที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา  เทคโนโลยีก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ความรู้และทักษะใหม่ๆ เกิดขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง  ในมิติของการศึกษา การเรียนรู้การปรับตัวจึงกลายเป็นทักษะจำเป็น ถือเป็นยุคที่ท้าทาย แต่ก็สร้างโอกาสให้กับคนที่พร้อมปรับตัว และปฏิเสธไม่ได้ว่าเมื่อเทคโนโลยีมีความสำคัญ ตลาดแรงงานมีความต้องการบัณฑิตวิศวกรรมที่มีทักษะและความรู้ที่สอดคล้องกับความต้องการของอุตสาหกรรมที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM) หนึ่งในสถาบันการศึกษาที่ปรับหลักสูตรคณะวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีตอบโจทย์ความต้องการอุตสาหกรรม ได้แก่ หลักสูตรเทคโนโลยีดิจิทัลและสารสนเทศ,    หลักสูตรวิศวกรรมคอมพิวเตอร์และปัญญาประดิษฐ์,  หลักสูตรวิศวกรรมการผลิตยานยนต์, หลักสูตรวิศวกรรมอุตสาหการและการผลิตอัจฉริยะ, หลักสูตรวิศวกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ  และหลักสูตรการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ (โครงการจัดตั้ง) ชูจุดแข็งรูปแบบการเรียนการสอนผ่าน Work-based Education (WBE) หรือการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง...

เลขานุการนายกเมืองพัทยา ให้การต้อนรับคณะจากฝูงบิน 402 กองบิน 4 เพื่อศึกษาดูงานเกี่ยวกับระบบรักษาความปลอดภัย และระบบ CCR

เมื่อช่วงเช้า วันที่ 7 ก.ย. 2567 ณ ห้องประชุมทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา มอบหมาย นายภูมิพิพัฒน์ กมลนาถ เลขานุการนายกเมืองพัทยา ให้การต้อนรับคณะศึกษาดูงานจากฝูงบิน 402 กองบิน 4 อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อศึกษาดูงานเกี่ยวกับระบบรักษาความปลอดภัย และระบบ CCR...

แกะรอยธุรกิจไทยรุดปักหมุดในต่างแดน ขานรับวิชั่น “นายใหญ่บ้านจันทร์ส่องหล้า”

https://youtu.be/ZbEtRRX01U0 “... จะว่าไปกลุ่มนักลงทุนไทยที่มีกำลังพอจะออกไป “เบ่งกล้าม” บนเวทีโลก นอกจากเจ้าพ่อกระทิงแดง “เจ้าสัวเฉลียว อยู่วิทยา” และ เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี แล้ว  ในระยะหลังก็เห็นจะเป็นกลุ่นทุนพลังงานทั้ง ปตท.PTT กลุ่มบ้านปู และกัลฟ์ เอนเนอร์จี ที่ยังคงมีการลงทุนในต่างประเทศอยูเป็นเนืองๆ ส่วนบริษัทภิบาลในรายที่รัฐบาลในอดีตคอยประคบประหงม แทบจะอุ้มสมกันอย่างออกหน้าออกตา อยากจะควบรวมกิจการค้าปลีก-ค้าส่ง เพื่อจะได้ผงาดเป็นบริษัทบิ๊กบึ้มในระดับภูมิภาค หรือควบรวมกิจการสื่อสารเพื่อจะได้ออกไปผงาดเป็นบริษัทสื่อสารระดับโลกระดับภูมิภาคอะไรนั้น  ฝากท่าน “ผู้นำจิตวิญญาณ”...

“วัชระ” สวน ”อรรถวิชช์” ชี้ถ้าทักษิณไม่อ้างชื่อ ”เอกนัฏ” ตำรวจจะออกหมายเรียกไปเป็นทำหน้าที่พยานฝ่ายทักษิณได้อย่างไร ท้าย้อนให้กลับไปดู ”ปปง.” ทำไมประกาศยึดที่ดิน”อรรถวิชช์”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2567 นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า "…ตามที่นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ออกมายอมรับว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีหมายเรียกให้นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรคไปให้ปากคำคดีม.112 ที่นายทักษิณ ชินวัตร พูดที่ประเทศเกาหลีใต้นั้น ต้องถามนายเอกนัฏว่าไปในฐานะอะไร เป็นราชบัณฑิต เป็นผู้อยู่ในเหตุการณ์ หรือเป็นตัวพยานที่นายทักษิณกล่าวอ้างในหนังสือขอความเป็นธรรมให้สอบพยานเพิ่มเติมฝ่ายนายทักษิณ ที่มีรายชื่อนายเอกนัฏและนายทหารระดับพลเอกนั้น...

ชาวร้อยเอ็ดสุดปัง! ส่งคืนเงินชาวอิสราเอลเกือบแสน เจ้าตัวปลื้ม คนไทยน่ารัก และเป็นเมืองปลอดภัย

วันที่ 1 ก.ย.67 ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM91 ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิไลเซ็นเตอร์แอนด์ซันส์ จำกัด ผู้ร่วมดำเนินงานสถานีวิทยุ สวพ.FM91 พร้อมคุณ พิชิต ไชยฮะนิจ หัวหน้าฝ่ายข่าว สวพ.FM91 ร่วมเป็นสักขีพยานส่งมอบเงินสกุลต่างชาติ มูลค่ารวม 75,100 บาท คืนเจ้าของชาวอิสราเอล หลังลืมไว้บนรถแท็กซี่ แท็กซี่พลเมืองดีท่านนี้...

ร.ร.บ้านศรีมหาราชา คว้าที่ 3 ฟุตซอล “กีฬานักเรียน นักศึกษา จังหวัดชลบุรี ประจําปี 2567 CHONBURI PAO SCHOOL GAMES 24”

ที่..สนามกีฬาในร่มองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ตำบลเสม็ด อำเภอเมืองชลบุรี นายพันธุ์ศักดิ์ เกตุวัตถา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นประธานมอบเหรียญรางวัลในการแข่งขันฟุตซอลรอบชิงชนะเลิศ กีฬานักเรียน นักศึกษา จังหวัดชลบุรี ประจําปี 2567 “CHONBURI PAO SCHOOL GAMES 24” รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี , 12 ปี เพื่อส่งเสริมสร้างทักษะฟุตบอลแก่เยาวชน...

เศรษฐี…กับ”ลูกสาวชาวนา”

https://youtu.be/OlgfNLb50k4 เศรษฐี…กับ"ลูกสาวชาวนา" เศรษฐีคนหนึ่ง ชอบใจลูกสาวชาวนายากไร้ผู้หนึ่ง เขาจึงเชิญชาวนากับลูกสาว ไปที่สวนในคฤหาสน์ของเขา เป็นสวนกรวดที่มีแต่กรวดสีดำกับสีขาวสวยงาม เศรษฐีบอกชาวนาว่า "ท่านเป็นหนี้สินข้าจำนวนหนึ่ง แต่หากท่านยกลูกสาวให้ข้า ข้าจะยกเลิกหนี้สินทั้งหมดให้" ชาวนาไม่ตกลง! เศรษฐีบอกว่า "ถ้าเช่นนั้นเรามาพนันกันดีไหม? ข้าจะหยิบกรวดสองก้อน ขึ้นมาจากสวนกรวด ใส่ในถุงผ้านี้ ก้อนหนึ่งสีดำ ก้อนหนึ่งสีขาว ให้ลูกสาวของท่าน หยิบก้อนกรวดจากถุงนี้ หากนางหยิบได้ก้อนสีขาว ข้าจะยกหนี้สินให้ท่าน และนางไม่ต้องแต่งงานกับข้า แต่หากนางหยิบได้ก้อนสีดำ นางจะต้องแต่งงานกับข้า และข้าจะยกหนี้ให้ท่านด้วย" ชาวนาตกลง! เศรษฐีจึงหยิบกรวดสองก้อน ใส่ไปในถุงผ้า หญิงสาวเหลือบไปเห็นว่า...