วันศุกร์, กันยายน 27, 2024

หวังอี้ ชี้ “โลกใบใหม่” คือ “บ้าน” ของมนุษยชาติ

หวังอี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของจีน เข้าร่วมการประชุมหารือ ระหว่างรัฐมนตรีต่างประเทศจีน และสี่สมาชิก ประชาคมลาตินอเมริกาและแคริบเบียน (CELAC Quartet) ครั้งที่ 8 ณ สำนักงานใหญ่สหประชาชาติ ในนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ กล่าวถึงโลกในศตวรรษที่ 21 มีความเกี่ยวข้องอย่างมากกับเหล่าผู้นําของโลก ที่จะร่วมกำหนดอนาคต และร่วมกันนําข้อตกลง เพื่อสันติภาพและการพัฒนาโลกยุคใหม่ หวังได้ยกแนวคิดของ ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ที่เรียกร้องให้ชุมชนระหว่างประเทศ "ดูแลบ้านของเรา" เนื่องจาก...

บี้รัฐฟันต้นตอปลาหมอคางดำระบาด

“....คณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาสาเหตุและแนวทางการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดปลาหมอคางดำ ที่มี นพ. วาโย อัศวรุ่งเรือง ประธานคณะอนุกรรมาธิการ และ นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ รองประธาน พร้อมคณะอนุกรรมการ ได้ร่วมกันเปิดแถลงถึงผลการศึกษาการแพร่ระบาดของปลาหมอคางดำ ซึ่งขณะนี้มีข้อมูลว่าระบาดไปแล้ว 79 อำเภอ 19 จังหวัดว่า  ทางอนุกรรมาธิการฯได้ศึกษาสาเหตุของปัญหาแล้ว พบว่าปรากฏข้อมูลชัดเจนว่ามีบริษัทเอกชนเพียงรายเดียวที่ดำเนินการขออนุญาตเพื่อนำเข้าปลาหมอคางดำเข้ามาในราชอาณาจักร เห็นว่ารัฐควรดำเนินการสอบหาผู้ซึ่งต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการแพร่ระบาด ตาม พ.ร.บ.การส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ พ.ศ. 2535...

กสม. มีหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีแจ้งข้อห่วงกังวลต่อโครงการแลนด์บริดจ์ แนะรับฟังความคิดเห็นรอบด้านและศึกษาความคุ้มค่าทางเศรษฐกิจ

นางสาวศยามล ไกยูรวงศ์ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการสิทธิมนุษชนแห่งชาติ (กสม.) ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนและเกษตรกรในจังหวัดชุมพรและระนอง ขอให้ตรวจสอบกรณีโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการคมนาคมขนส่งเพื่อพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ เพื่อเชื่อมโยงการขนส่งระหว่างอ่าวไทยและอันดามัน หรือโครงการแลนด์บริดจ์ ซึ่งประกอบไปด้วย ท่าเรือ เส้นทางรถไฟทางคู่ และทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (motorway) ขาดการมีส่วนร่วม และจะส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมและวิถีชีวิตของประชาชนในพื้นที่ เมื่อวันที่ 29 – 31 พฤษภาคม 2567 กสม....

แกะรอยธุรกิจไทยรุดปักหมุดในต่างแดน ขานรับวิชั่น “นายใหญ่บ้านจันทร์ส่องหล้า”

https://youtu.be/ZbEtRRX01U0 “... จะว่าไปกลุ่มนักลงทุนไทยที่มีกำลังพอจะออกไป “เบ่งกล้าม” บนเวทีโลก นอกจากเจ้าพ่อกระทิงแดง “เจ้าสัวเฉลียว อยู่วิทยา” และ เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี แล้ว  ในระยะหลังก็เห็นจะเป็นกลุ่นทุนพลังงานทั้ง ปตท.PTT กลุ่มบ้านปู และกัลฟ์ เอนเนอร์จี ที่ยังคงมีการลงทุนในต่างประเทศอยูเป็นเนืองๆ ส่วนบริษัทภิบาลในรายที่รัฐบาลในอดีตคอยประคบประหงม แทบจะอุ้มสมกันอย่างออกหน้าออกตา อยากจะควบรวมกิจการค้าปลีก-ค้าส่ง เพื่อจะได้ผงาดเป็นบริษัทบิ๊กบึ้มในระดับภูมิภาค หรือควบรวมกิจการสื่อสารเพื่อจะได้ออกไปผงาดเป็นบริษัทสื่อสารระดับโลกระดับภูมิภาคอะไรนั้น  ฝากท่าน “ผู้นำจิตวิญญาณ”...

“วัชระ” สวน ”อรรถวิชช์” ชี้ถ้าทักษิณไม่อ้างชื่อ ”เอกนัฏ” ตำรวจจะออกหมายเรียกไปเป็นทำหน้าที่พยานฝ่ายทักษิณได้อย่างไร ท้าย้อนให้กลับไปดู ”ปปง.” ทำไมประกาศยึดที่ดิน”อรรถวิชช์”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2567 นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า "…ตามที่นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ออกมายอมรับว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีหมายเรียกให้นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรคไปให้ปากคำคดีม.112 ที่นายทักษิณ ชินวัตร พูดที่ประเทศเกาหลีใต้นั้น ต้องถามนายเอกนัฏว่าไปในฐานะอะไร เป็นราชบัณฑิต เป็นผู้อยู่ในเหตุการณ์ หรือเป็นตัวพยานที่นายทักษิณกล่าวอ้างในหนังสือขอความเป็นธรรมให้สอบพยานเพิ่มเติมฝ่ายนายทักษิณ ที่มีรายชื่อนายเอกนัฏและนายทหารระดับพลเอกนั้น...

ชาวร้อยเอ็ดสุดปัง! ส่งคืนเงินชาวอิสราเอลเกือบแสน เจ้าตัวปลื้ม คนไทยน่ารัก และเป็นเมืองปลอดภัย

วันที่ 1 ก.ย.67 ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM91 ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิไลเซ็นเตอร์แอนด์ซันส์ จำกัด ผู้ร่วมดำเนินงานสถานีวิทยุ สวพ.FM91 พร้อมคุณ พิชิต ไชยฮะนิจ หัวหน้าฝ่ายข่าว สวพ.FM91 ร่วมเป็นสักขีพยานส่งมอบเงินสกุลต่างชาติ มูลค่ารวม 75,100 บาท คืนเจ้าของชาวอิสราเอล หลังลืมไว้บนรถแท็กซี่ แท็กซี่พลเมืองดีท่านนี้...

ร.ร.บ้านศรีมหาราชา คว้าที่ 3 ฟุตซอล “กีฬานักเรียน นักศึกษา จังหวัดชลบุรี ประจําปี 2567 CHONBURI PAO SCHOOL GAMES 24”

ที่..สนามกีฬาในร่มองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ตำบลเสม็ด อำเภอเมืองชลบุรี นายพันธุ์ศักดิ์ เกตุวัตถา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นประธานมอบเหรียญรางวัลในการแข่งขันฟุตซอลรอบชิงชนะเลิศ กีฬานักเรียน นักศึกษา จังหวัดชลบุรี ประจําปี 2567 “CHONBURI PAO SCHOOL GAMES 24” รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี , 12 ปี เพื่อส่งเสริมสร้างทักษะฟุตบอลแก่เยาวชน...

หวาดกลัว “ระเบิดสังหาร”โลกมุสลิม “หันมาซื้อสินค้าจีน”“คุ้มค่าและปลอดภัย”

“…ระเบิดที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 และ 18 กันยายนที่ผ่านมาที่เลบานอน ไม่เพียงแต่ทำลายชีวิตผู้คนจำนวนมากเท่านั้น แต่ยังเป็นพฤติกรรมการทำลายล้างที่ป่าเถื่อนโดยไม่คำนึงถึงชีวิตของคนธรรมดาสามัญ หาเช้ากินค่ำ เพราะคนร้ายได้แปรสภาพเครื่องใช้ไฟฟ้าติดกายที่ชาวเลบานอนใช้กันทั่วไปคือวิทยุตามตัวและเครื่องพูดโต้ตอบกันเป็นระเบิด จงใจแปลงอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่คนทั่วไปใช้สอยในชีวิตประจำวันเป็นระเบิดสังหาร และลงมือกดระเบิดสังหารนั้นแบบเลือดเย็น ผลคือทั้งโลกพากันประณาม อิสราเอลอาจชนะทางยุทธวิธีคือสามารถสังหารสมาชิกกลุ่มฮิชบอลเลาะห์ได้จำนวนหนึ่ง แต่พวกเขาพ่ายแพ้ทางยุทธศาสตร์อย่างสิ้นเชิง ทั่วทั้งโลกลงความเห็นว่าพฤติกรรมป่าเถื่อนไร้ซึ่งคุณธรรมใด และโลกมุสลิมพากันหวาดระแวงในความไม่ปลอดภัยในการใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านั้น แล้วหันไปใช้ของประเทศอื่นแทน ซึ่งพบว่าผู้สั่งซื้อผลิตภันต์เครื่องใช้ไฟฟ้าจากกลุ่มประเทศตะวันออกกลางได้เพิ่มจำนวนสั่งซื้อกับจีนมากขึ้น โดยมีเงื่อนไขกำกับอย่างชัดเจนว่า ผลิตภัณฑ์เหล่านั้นจะต้องถึงมือด้วยระบบโลจิสติกส์ของจีนเท่านั้น …” https://youtu.be/49ND2Ogl_F0 คุ้มค่าและปลอดภัย 值得和安全 กระแสโลกเทมาทางจีนอีกแล้ว! แรงระเบิดที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 และ...