วันพุธ, กรกฎาคม 3, 2024

โรงงานผลิตรถยนต์ไร้มนุษย์! หุ่นยนต์ “ฮิวแมนนอยด์” โชว์ฝีมือสร้างเองไม่ต้องใช้แสตนอิน

ยูบีเทค (UBTECH) บริษัทวิจัยและผลิต “หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์” ในนครเซินเจิ้น ทางตอนใต้ของจีน และ เอฟเอดับเบิลยู-โฟล์กสวาเกน (FAW-Volkswagen) หนึ่งในกิจการร่วมค้าผลิตยานยนต์เก่าแก่ที่สุดของจีน ประกาศแผนการทำงานร่วมกัน เพื่อพัฒนาสายการผลิตอัจฉริยะ และคล่องตัวสูง รวมถึงโรงงานผลิตรถยนต์ไร้มนุษย์ สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า ความร่วมมือนี้ มุ่งบูรณาการหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ เข้าสู่การดำเนินงานในโรงงานของเอฟเอดับเบิลยู-โฟล์กสวาเกน ในเมืองชิงเต่า ทางตะวันออกของจีน โดยเอฟเอดับเบิลยูฯ จะให้ยูบีเทค เข้าถึงสายการผลิตของโรงงานในเมืองชิงเต่า เพื่อใช้วอล์กเกอร์...

ตำรวจไซเบอร์รวบ 2 สาวแสบ เครือข่ายหลอกลงทุนหุ้นต่างประเทศลวงชายสูงวัย สูญเงินกว่า 35 ล้านบาท พบโยงคดีอื่นอีกกว่า 65 เคส

https://youtu.be/ENgUnL4Jc80 สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อตำรวจไซเบอร์ ว่าตนเองได้ถูกคนร้ายหลอกลวงให้ลงทุนหุ้นต่างประเทศโดยอ้างว่าจะให้ผลตอบแทนสูง ผ่านทางเว็บไซต์ Hysuncapital.com หรือ แอปพลิเคชันชื่อ “Hysun” ซึ่งผู้เสียหายที่เป็นชายสูงอายุรายหนึ่ง ได้หลงเชื่อและโอนเงินไปจำนวน 25 ครั้ง รวมมูลค่าความเสียหายทั้งสิ้น จำนวน 35,125,421.98 บาท ต่อมา พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 จัดเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนกรณีดังกล่าว พบว่าคดีนี้ได้มีความเชื่อมโยงกับคดีอื่นในลักษณะเดียวกันอีกกว่า...

เลขาธิ(พิ)การ กสทช. อีกผลงานสะท้อนความฟอนเฟะ

https://youtu.be/v72ose8Jl_o “....ไม่เพียงกรณีประธาน กสทช.ที่เกิดปัญหาเรื่องการถูกตรวจสอบว่าขาดคุณสมบัติเป็นกรรมการ กสทช. ในส่วนของ “เลขาธิการ กสทช.” ผู้บริหารสูงสุดขององค์กรนี้ ก็วุ่นวายไม่แพ้กัน เพราะผ่านมาวันนี้ครบ 4  ปีเข้าไปแล้ว นับตั้งแต่ นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ ลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการฯ เมื่อ 1 กรกฎาคม 2563  กสทช.ยังไม่สามารถคัดเลือกและตั้งเลขาธิการคนใหม่ได้ มีการฟ้องร้องกันไปมาระหว่างประธาน กสทช.และกรรมการ กสทช.ด้วยกัน เป็นประเด็นขัดแย้งอย่างรุนแรงระหว่างประธาน...

“ทนายอั๋น“ แจ้งเอาผิด เลขาฯ กกต. และคณะ ละเว้นปฏิบัติหน้าที่ ประเด็นยุบพรรคก้าวไกล

วันนี้ (25 มิ.ย. 67) นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น บุรีรัมย์ เดินทางมายังศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับคณะกรรมการการเลือกตั้งและเลขาธิการ กกต. ในฐานความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 กรณีไม่ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.พรรคการเมืองมาตรา 92 และ 93 ประเด็นยุบพักก้าวไกล https://www.youtube.com/watch?v=e6i60mTDRIk ทนายอั๋น กล่าวว่า หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคําสั่งวินิจฉัยประเด็นการกระทําของพรรคก้าวไกลเกี่ยวกับนโยบายมาตรา 112 นั้น...

“นายกฯ ติ๊ก” เยี่ยมชาวบ้าน

วันที่ 2 กรกฎาคม 2567 เวลา 17.00 น. "นายกฯ ติ๊ก" นายสัมพันธ์ เตชะเจริญกุล อดีตผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อดีตนายกเทศมนตรีนครสมุทรปราการ ร่วมออกหน่วยกับเทศบาลนครสมุทรปราการ ที่ชุมชนศูนย์การค้าปากน้ำ เพื่อพบปะรับทราบปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน พร้อมกับสมาชิกสภาเทศบาลนครสมุทรปราการ

ทีมเด็กชล อเคเดมี่ คว้าแชมป์ฟุตบอล 7 คน Bowin Grassroot Cup 2 รุ่นอายุไม่เกิน 9 ปี

ทีมเด็กชล อเคเดมี่ ภายใต้การนำทีมของ “โค้ชเก๋า” เทวัญ เจริญพิริยะเวศ หัวหน้าผู้ฝึกสอน “โค้ชนัท” ณัฐดนัย พุทธตรัส ผู้ฝึกสอน พร้อมสต๊าฟโค้ช ทีมงานผู้ปกครอง ร่วมพาทีมเด็กชล อเคเดมี่ คว้าแชมป์ฟุตบอล 7 คน รุ่นอายุไม่เกิน 9 ปี ส่วน รายการ Bowin...

ภัย…รายวัน สุคนธ์ ชัยอารีย์ ทางหลุดพ้น…ความจน!!

https://www.youtube.com/watch?v=Uk9gLCRFkGA สังคมของคนรุ่นใหม่….แนวคิดยุค "โลกาภิวัตน์" พัฒนามาถึงยุค "ปัญญาภิวัฒน์" ใครเข้าไม่ถึง จะถูกจัดอันดับ "แก่เพราะกินข้าว เฒ่าเพราะอยู่นาน" ตกยุค ล้าหลังทางความคิด ไร้คุณค่า… ปัจจุบัน…ในวงสนทนา ถ้าไม่ยกความก้าวหน้าทางความคิด ตามที่ ai หรือ แปลเป็นไทย "ปัญญาภิวัฒน์" นำทางให้คิดตาม…ถือว่า "ตกยุค" เราไม่ได้คิดตามก้นฝรั่งทั้งหมด…แต่อยากลองเทียบเคียงดู กับคำถามที่ว่า…"ทำอย่างไรคนไทยจะหลุดพ้นความยากจนได้" ก็ได้คำตอบยาวเหยียด พอสรุปความรู้ ที่ฝรั่งคิดแทนคนไทย ได้ว่า… เริ่มต้นจาก…กำหนดเป้าหมายทางการเงินที่ชัดเจน…เป้าหมายเหล่านี้ รวมถึงการออมจำนวนหนึ่ง...