วันอาทิตย์, กันยายน 29, 2024

จีนเตือน “ญี่ปุ่น-ปินส์” อย่า “ชักศึกเข้าบ้าน” เปิดช่อง “สหรัฐฯ” ป่วน “เอเชียแปซิฟิก”

โฆษกกระทรวงกลาโหมจีน เตือนญี่ปุ่น-ฟิลิปปินส์ ปล่อยให้สหรัฐฯติดตั้ง "ไทฟอน" ขีปนาวุธพิสัยกลาง สร้างความเสี่ยงด้านความมั่นคงในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เมื่อวันพฤหัสบดี (26 ก.ย.) จางเสี่ยวกัง โฆษกกระทรวงกลาโหมของจีน กระตุ้นเตือนญี่ปุ่น ไม่คล้อยตามแผนการของสหรัฐฯ ที่จะติดตั้งขีปนาวุธพิสัยกลาง ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยอ้างอิงความเสี่ยงด้านความมั่นคงระดับภูมิภาค รายงานจากสำนักข่าวซินหัว ระบุว่า จางแสดงความกังวลอย่างจริงจัง ต่อข่าวรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯ หารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมของญี่ปุ่น เกี่ยวกับการจัดตั้งกองกำลังเฉพาะกิจแบบหลายหน่วยงาน (MDTF) ซึ่งกลุ่มนักวิเคราะห์มองว่า อาจเชื่อมโยงกับการติดตั้ง "ไทฟอน"...

บี้รัฐฟันต้นตอปลาหมอคางดำระบาด

“....คณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาสาเหตุและแนวทางการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดปลาหมอคางดำ ที่มี นพ. วาโย อัศวรุ่งเรือง ประธานคณะอนุกรรมาธิการ และ นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ รองประธาน พร้อมคณะอนุกรรมการ ได้ร่วมกันเปิดแถลงถึงผลการศึกษาการแพร่ระบาดของปลาหมอคางดำ ซึ่งขณะนี้มีข้อมูลว่าระบาดไปแล้ว 79 อำเภอ 19 จังหวัดว่า  ทางอนุกรรมาธิการฯได้ศึกษาสาเหตุของปัญหาแล้ว พบว่าปรากฏข้อมูลชัดเจนว่ามีบริษัทเอกชนเพียงรายเดียวที่ดำเนินการขออนุญาตเพื่อนำเข้าปลาหมอคางดำเข้ามาในราชอาณาจักร เห็นว่ารัฐควรดำเนินการสอบหาผู้ซึ่งต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการแพร่ระบาด ตาม พ.ร.บ.การส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ พ.ศ. 2535...

ตำรวจสอบสวนกลาง(CIB) รวบคนร้ายก่อเหตุข่มขืนต่อเนื่องปลอมโปรไฟล์เป็นนายจ้างหาแม่บ้านสาวต่างด้าว พบก่อเหตุมาแล้ว 3 ครั้ง

https://youtu.be/CL3dzZTr9b4 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., พ.ต.อ.กรีธา ตันคณารัตน์, พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์, พ.ต.อ.วุฒิชัย จันโทภาส, พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์, พ.ต.อ.มารุต...

แกะรอยธุรกิจไทยรุดปักหมุดในต่างแดน ขานรับวิชั่น “นายใหญ่บ้านจันทร์ส่องหล้า”

https://youtu.be/ZbEtRRX01U0 “... จะว่าไปกลุ่มนักลงทุนไทยที่มีกำลังพอจะออกไป “เบ่งกล้าม” บนเวทีโลก นอกจากเจ้าพ่อกระทิงแดง “เจ้าสัวเฉลียว อยู่วิทยา” และ เจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี แล้ว  ในระยะหลังก็เห็นจะเป็นกลุ่นทุนพลังงานทั้ง ปตท.PTT กลุ่มบ้านปู และกัลฟ์ เอนเนอร์จี ที่ยังคงมีการลงทุนในต่างประเทศอยูเป็นเนืองๆ ส่วนบริษัทภิบาลในรายที่รัฐบาลในอดีตคอยประคบประหงม แทบจะอุ้มสมกันอย่างออกหน้าออกตา อยากจะควบรวมกิจการค้าปลีก-ค้าส่ง เพื่อจะได้ผงาดเป็นบริษัทบิ๊กบึ้มในระดับภูมิภาค หรือควบรวมกิจการสื่อสารเพื่อจะได้ออกไปผงาดเป็นบริษัทสื่อสารระดับโลกระดับภูมิภาคอะไรนั้น  ฝากท่าน “ผู้นำจิตวิญญาณ”...

“วัชระ” สวน ”อรรถวิชช์” ชี้ถ้าทักษิณไม่อ้างชื่อ ”เอกนัฏ” ตำรวจจะออกหมายเรียกไปเป็นทำหน้าที่พยานฝ่ายทักษิณได้อย่างไร ท้าย้อนให้กลับไปดู ”ปปง.” ทำไมประกาศยึดที่ดิน”อรรถวิชช์”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2567 นายวัชระ เพชรทอง อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า "…ตามที่นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ออกมายอมรับว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีหมายเรียกให้นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรคไปให้ปากคำคดีม.112 ที่นายทักษิณ ชินวัตร พูดที่ประเทศเกาหลีใต้นั้น ต้องถามนายเอกนัฏว่าไปในฐานะอะไร เป็นราชบัณฑิต เป็นผู้อยู่ในเหตุการณ์ หรือเป็นตัวพยานที่นายทักษิณกล่าวอ้างในหนังสือขอความเป็นธรรมให้สอบพยานเพิ่มเติมฝ่ายนายทักษิณ ที่มีรายชื่อนายเอกนัฏและนายทหารระดับพลเอกนั้น...

ชาวร้อยเอ็ดสุดปัง! ส่งคืนเงินชาวอิสราเอลเกือบแสน เจ้าตัวปลื้ม คนไทยน่ารัก และเป็นเมืองปลอดภัย

วันที่ 1 ก.ย.67 ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM91 ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิไลเซ็นเตอร์แอนด์ซันส์ จำกัด ผู้ร่วมดำเนินงานสถานีวิทยุ สวพ.FM91 พร้อมคุณ พิชิต ไชยฮะนิจ หัวหน้าฝ่ายข่าว สวพ.FM91 ร่วมเป็นสักขีพยานส่งมอบเงินสกุลต่างชาติ มูลค่ารวม 75,100 บาท คืนเจ้าของชาวอิสราเอล หลังลืมไว้บนรถแท็กซี่ แท็กซี่พลเมืองดีท่านนี้...

ร.ร.บ้านศรีมหาราชา คว้าที่ 3 ฟุตซอล “กีฬานักเรียน นักศึกษา จังหวัดชลบุรี ประจําปี 2567 CHONBURI PAO SCHOOL GAMES 24”

ที่..สนามกีฬาในร่มองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ตำบลเสม็ด อำเภอเมืองชลบุรี นายพันธุ์ศักดิ์ เกตุวัตถา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นประธานมอบเหรียญรางวัลในการแข่งขันฟุตซอลรอบชิงชนะเลิศ กีฬานักเรียน นักศึกษา จังหวัดชลบุรี ประจําปี 2567 “CHONBURI PAO SCHOOL GAMES 24” รุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี , 12 ปี เพื่อส่งเสริมสร้างทักษะฟุตบอลแก่เยาวชน...

รอบ “ตำหนักภูพิงค์”ถูกเขาหัวโล้นล้อมไว้หมด!!

https://youtu.be/VflnAlzt784 รอบ "ตำหนักภูพิงค์"ถูกเขาหัวโล้นล้อมไว้หมด!!~~~~~กองเชียร์ นายกฯ "แพทองธาร ชินวัตร" ต้องยอมรับกันนะ…ท่านเป็นได้แค่ "เด็กฝึกงาน" ในบริษัทฯ เมื่อวาสนาส่งมา ให้เป็น "ผู้นำประเทศ" ในขณะที่บ้านเมือง มีแต่ปัญหาหนักให้แก้ ยังเข้าไม่ถึง ความสำคัญของชาติ…ในจุดนั้นๆ ใช่…การเดินทางบุกป่าฝ่าดงดิบ ภาษาบ้านๆ สอนไว้ ให้ "หมานำทาง" จะปลอดจาก…งูเงี้ยวเขี้ยวขอ กัดเอา ก็เข้าใจได้อยู่…ท่านนายกฯด้อยพรรษา ไม่เคยอยู่บ้าน ล้อมรั้วไม้ไผ่ แต่ท่านมีสกุลรุนชาติ…บารมีสูง มีพ่อเป็นผู้นำประเทศ ที่มีสายตาแหลมคม ในธุรกิจการเมือง "ตามองฟ้า…ตีนติดดิน" ก็ยังต้องผ่านชะตา…"กรรมดี กรรมชั่ว"...